SET บ่ายแกว่งตัวอยู่ ในกรอบ 1445 -1460 / Top pick บ่าย: ITC

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า:

SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้าที่ 1,456.28 จุด ลบไป 8.38 จุด (+0.57%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย AOT GULF PTT และ DELTA ส่วนหุ้นที่พยุงตลาด นำโดย PTTEP TRUE KTB และ CPF

มุมมองตลาดบ่ายนี้:

คาด SET Index บ่ายนี้แกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1445-1460 จุด โดยมองตลาดมีแรงกดดันจากประเด็น

1) สงครามในตะวันออกกลางหลังอิหร่านเปิดฉากโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้การรุกรานพื้นที่ในเลบานอล ทำให้นักลงทุนบางส่วนอาจเริ่มกังวลต่อสงครามที่มีแนวโน้มลุกลามบานปลาย และ อาจขายหุ้นบางส่วนเพื่อลดความเสี่ยง

2) แรงขายของนักลงทุนต่างชาติ โดยวานนี้ยังขายสุทธิกว่า 1.7 พันล้านบาท ต่อเนื่องมากว่า 5 วันทำการ กดดัน Upside ของราคาหุ้นขนาดใหญ่

ด้านปัจจัยหนุน

1) ราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 70.87 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล รับความกังวลในสงครามตะวันออกกลาง หนุนราคาของหุ้นพลังงานต้นน้ำ

2) ลุ้นการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกฯในวันพรุ่งนี้ ณ ประเทศกาตาร์ คาดจะเห็นนโยบายระยะยาวของรัฐบาล รวมถึง การผลักดันการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และ นโยบาย Softpower ที่เป็นนโยบายเรือธงของรัฐบาล

ช่วงเย็นวันนี้จับตา อัตราการว่างงานยูโรโซน การประชุม OPEC+ ส่วนคืนนี้จับตา ตัวเลข ADP Nonfarm Employment Change เดือน ก.ย. และ ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ของ สหรัฐ

Top pick:

ITC คาดยอดขาย 3Q67 โตแบบ y-y เนื่องจากผลกระทบจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนยังคงอยู่ในระดับต่ำ หลังบริษัทได้ทำการ Hedging ไว้แล้ว และ อาจมีการพิจารณาปรับ Payout Ratio ขึ้นจากปัจจุบันที่อยู่ที่ 79% ของกำไร

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ TU, STPI

- Advertisement -