บรรยายภาพ : เมื่อเร็วๆนี้ นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน (กลางซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี             เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC และนายนิพัฒน์ จริงจามิกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี อาร์อี จำกัด (บริษัทย่อย) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง กับ นาย Einor Alter  General Manager SEA (กลางขวา) และ นายวีรุจน์ เตชะสุวรรณา Country Manager ประเทศไทย บริษัท SolarEdge Technologies ผู้นำด้านพลังงานโซลาร์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันระดับโลก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ SolarEdge อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า (Power optimizer) เพื่อตอบโจทย์การให้บริการกลุ่มลูกค้า ที่หลากหลายในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่สนใจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ที่พักอาศัย โรงงาน อาคารต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC เปิดเผยว่า บริษัท คิวทีซี อาร์อี จำกัด หรือ QTC RE บริษัทย่อยของ QTC ผู้ให้บริการด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์โซลาร์เซลล์และ EV Charger จากแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกและอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ร่วมลงนามกับ บริษัท SolarEdge Technologies ผู้นำด้านพลังงานโซลาร์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันระดับโลก เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ SolarEdge ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า  (Power optimizer) เพื่อตอบโจทย์การให้บริการกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ที่สนใจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาที่พักอาศัย โรงงาน อาคารต่างๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

สำหรับ SolarEdge เป็นผู้นำด้านพลังงานโซลาร์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันระดับโลก ที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตพลังงานสูงสุดที่จะลดต้นทุนการผลิตพลังงานจากระบบ PV SolarEdge รวมทั้ง เป็นผู้เดินหน้าพัฒนาพลังงานโซลาร์อัจฉริยะ ครอบคลุมกลุ่มตลาดพลังงานที่หลากหลาย ทั้งโซลูชันอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะสําหรับระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ (PV)รวมถึงโซลูชัน PV, แบตเตอรี่, การชาร์จ EV และบริการกริด (ระบบไฟฟ้า) ซึ่งจะเห็นได้ว่าSolarEdge เป็นผู้พัฒนาโซลูชันอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเก็บเกี่ยวและจัดการพลังงานในระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ (PV) อินเวอร์เตอร์ DC ที่ปรับให้เหมาะสมกับการใช้งาน

 “การที่ QTC RE เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อินเวอร์เตอร์ SolarEdge ครั้งนี้แสดงถึงศักยภาพการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจัดจำหน่ายอุปกรณ์โซลาร์เซลล์ จากแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกให้เพิ่มความหลากหลายของสินค้าในกลุ่มอินเวอร์เตอร์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องในระบบโซลาร์เซลล์เป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างได้ครบทุกมิติ ซึ่งบริษัทฯ ประเมินว่าการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในอีก  3 ปีข้างหน้ามีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น 30-50% จะทำให้การขยายตัวทางธุรกิจของ QTC RE ในครั้งนี้จึงสะท้อนถึงผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต”

- Advertisement -