STECH ชูโรงงานคอนกรีตอัดแรงที่โดดเด่นเรื่อง ESG เดินหน้าใช้ ลวดรักษ์โลก และ ปูนคาร์บอนต่ำ เกาะธีมผลิตภัณฑ์รักษ์โลก 

STECH ตอกย้ำ โรงงานคอนกรีตที่โดดเด่นเรื่อง ESG หนุนต้นแบบธุรกิจคอนกรีตอัดแรง Sustainability ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมี “ลวดรักษ์โลก” มุ่งเน้นใช้ “ปูนลดโลกร้อน” เพื่อช่วยลดก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน มุ่งสู่ธุรกิจสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

นายเจษฎ์กรณ์ มงคลศรีสวัสดิ กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่สามารถสร้างการเติบโตยั่งยืนควบคู่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล หรือตามหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงภายใต้เครื่องหมายการค้า “STEC” ได้แก่ เสาเข็ม เสาไฟฟ้า เป็นต้น รวมทั้งให้บริการรับเหมาก่อสร้างที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท

ปัจจุบัน STECH มีโรงงานคอนกรีตอัดแรงจำนวน 10 แห่ง ครอบคลุมหลายภูมิภาคทั่วประเทศ ได้วางแผนใช้พลังงานสะอาดควบคู่กับขับเคลื่อนแนวทาง ESG มีการติดโซลาร์รูฟที่โรงงานบริษัทฯ แล้วจำนวน 11 แห่ง ได้แก่ สำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) และโรงงานที่จังหวัดลำพูน สุโขทัย ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ นครราชสีมา และที่สระบุรี 2 แห่ง (อ.ดอนพุด และ อ.พระพุทธบาท) รวมทั้ง ที่ชลบุรี 2 แห่ง

นอกจากนี้ STECH นำร่องผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นรากฐานสำคัญสำหรับงานก่อสร้างทุกชนิด ได้แก่ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ปูนลดโลกร้อน” หรือ ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก ซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ที่ก่อตัวและแข็งตัวเนื่องจากการทำปฏิกริยากับน้ำ ซึ่งช่วยลดก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศอย่างมีนัยสำคัญ และช่วยลดโลกร้อน เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้าคอนกรีต รวมทั้ง การใช้  “ลวดรักษ์โลก” ภายใต้ บริษัท สยามสตีลไวร์ จำกัด (SSW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ผลิตลวดที่ไม่ใช้น้ำกรดในการทำความสะอาด โดยนำนวัตกรรมและองค์ความรู้ มาเพิ่มคุณสมบัติลวดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบสนองความต้องการลูกค้า ด้วยโรงงานผลิตลวดเหล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความทันสมัยที่สุดในขณะนี้ สนับสนุนงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดย STECH ขานรับเรื่องการสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ให้องค์กร และเป็นนโยบายหลักที่บริษัทจะเดินหน้าต่อไปในอนาคต

จากความตระหนักรู้ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติสิ่งแวดล้อม บริษัทจึงมีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้บริการตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด โดยใช้ระบบบริหารงาน คุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 ตลอดจนมีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้ STECH เป็นโรงงานคอนกรีตอัดแรงที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจบนเส้นทางแห่งความยั่งยืนได้ (Sustainable Development Goals: SDGs)

- Advertisement -