SET ยังไม่ไปไหน ในกรอบ 1,440 – 1,450 / Top pick บ่าย: BBIK

Phillip Strategist Comments

สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,444.79 บวกไป 2.06 จุด (+0.14%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร กลุ่มพลังงาน กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น GULF และ DELTA ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นขนาดใหญ่อย่าง AOT, SCC และ CPN
มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยคาดสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางยังคงส่งผลให้นักลงทุนชะลอการลงทุนหรือลดสถานะในสินทรัพย์เสี่ยง หากแต่มองยังมีแรงหนุนจากแนวโน้มการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยของกองทุนวายุภักษ์หนึ่ง สอดรับกับนักลงทุนสถาบันที่ซื้อสุทธิตลอด 3 วันทำการในเดือนต.ค.67 รวมมูลค่าซื้อสุทธิ 1.09 หมื่นล้านบาท ขณะที่คืนนี้ติดตามการเผยตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ย.67 ในฝั่งสหรัฐฯ ได้แก่ 1) การจ้างงานนอกภาคการเกษตร ตลาดคาดที่ 1.47 แสนตำแหน่ง เพิ่มขึ้นจาก 1.42 แสนตำแหน่งในเดือนส.ค.67 และ 2) อัตราการว่างงาน ตลาดคาดที่ระดับ 4.2% เท่ากับในเดือนส.ค.67
Top pick: BBIK ได้ Sentiment หนุนจากการที่ Google ประกาศลงทุน Data Center ในไทยมูลค่า 3.6 หมื่นล้าน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของไทย และหากระยะยาวบริการ Data Center หรือ Cloud เติบโตและแพร่หลาย BBIK จะได้รับประโยชน์จากการให้บริการบริษัทต่างๆ ในการเปลี่ยนไปใช้ระบบ Cloud มากขึ้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ PTTGC, BBIK

 

- Advertisement -