ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าภารกิจช่วยผู้ประสบอุทกภัย เชียงรายและเชียงใหม่ พร้อมเสริมทัพ ติดตั้ง WiFi ให้ใช้ฟรี ในศูนย์พักพิง กว่า 14 จุด เชียงราย ย้ำดูแลการสื่อสารให้ต่อเนื่องใช้งานได้ในทุกสถานการณ์

  • ร่วมกับก.มหาดไทย ติดตั้ง Wifi ศูนย์พักพิง 14 จุด จ.เชียงราย
  • ร่วม Big Cleaning บ้านเรือน ร้านคู่ค้า พื้นที่ประสบภัย จ.เชียงราย
  • มอบถุงยังชีพ อาหาร ยา และน้ำดื่ม แก่ชุมชนผู้ประสบภัย จ.เชียงใหม่

เชียงราย, 4 ตุลาคม 2567 – เพราะเราเชื่อว่า การสื่อสารสำคัญที่สุดในทุกสถานการณ์ …  ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าภารกิจอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสาร และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจังหวัดเชียงราย โดย ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐทุกภาคส่วน  ทั้งกระทรวงมหาดไทย ติดตั้ง WiFi by True ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในศูนย์พักพิง ศูนย์บัญชาการ ช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย ในอำเภอเมือง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พร้อมร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้บริการส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนภัยล่วงหน้า ถึงมือถือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแบบเจาะจงพื้นที่ระดับตำบลและหมู่บ้าน  นอกจากนี้  ทีมงานทรู  คอร์ปอเรชั่น  ในพื้นที่เชียงราย และเชียงใหม่ ยังสำรวจความต้องการของชุมชน จัดสิ่งของ มอบถุงยังชีพ อาหาร ยา และน้ำดื่ม ให้กับชุมชน พร้อมจัดทีมลงพื้นที่ ร่วมทำความสะอาด Big Cleaning ร้านคู่ค้าที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม อีกด้วย

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังคงเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่อย่างใกล้ชิด นอกเหนือจากภารกิจหลักเรื่องการดูแลการสื่อสารให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งทีมงานดูแลตลอด 24 ชม. และ ส่งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) ประจำจุดฉุกเฉินต่างๆ ที่ให้บริการได้ทั้งสัญญาณมือถือและ WiFi แล้ว ยังพร้อมสนับสนุนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยล่าสุดร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ส่งทีมงานกระจายกำลังลงพื้นที่ติดตั้งจุดให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย WiFi by True ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ในศูนย์พักพิง ศูนย์บัญชาการ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในอำเภอเมือง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย รวม 14  จุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่ได้สื่อสารต่อเนื่อง   รวมทั้งร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้บริการส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนภัยล่วงหน้า ถึงมือถือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยแบบเจาะจงพื้นที่ระดับตำบลและหมู่บ้าน ไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย นอกจากนี้  ในพื้นที่ประสบภัย จังหวดเชียงใหม่ ทรูยังได้มอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้าน จำนวน 250 ครัวเรือน  ในพื้นที่บ้านบวกหัวช้าง ท่าวังตาล อ.สารภี  รวมทั้งช่วยทำความสะอาดบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย”

ทั้งนี้ ทรู คอร์ปอเรชั่นมีความพร้อมดูแลระบบสื่อสารในทุกสถานการณ์โดยเฉพาะช่วงวิกฤต โดยมีทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลแก้ปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง  รองรับการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมทีมงานบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

ทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้มอบความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งรวมถึงการขยายระยะเวลาใช้งานสำหรับลูกค้าเติมเงิน การระงับการตัดสัญญาณ และการขยายเวลาชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือนของทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ เป็นเวลา 30 วัน สำหรับลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ (ลูกค้าจะได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์)

- Advertisement -