บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment: Flood Recover Play สถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ในพื้นที่เศรษฐกิจหลัก อาทิ กาดเมืองเชียงใหม่, ไนท์บาซาร์, กาดหลวง, กาดเมืองใหม่ ทยอยปรับลดลงแล้ว มองเปิดโอกาสลงทุนหุ้นที่กระทบหรือมีจิตวิทยาลบ อาทิ AWC, AOT และกลุ่มได้ประโยชน์การซ่อมแซ่ม GLOBAL, TASCO, SCC

Key Ideas: 

  • สถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ในพื้นที่เศรษฐกิจหลัก อาทิ กาดเมืองเชียงใหม่, ไนท์บาซาร์, กาดหลวง, กาดเมืองใหม่ ทยอยปรับลดลงแล้ว – อ้างอิงภาพประกอบจาก Facebook “เชียงใหม่ CM108 ข่าวเชียงใหม่…”
  • เรามองสถานการณ์หนุนจิตวิทยาบวกการลงทุนใน SET ช่วงบ่ายวันนี้ โดยเชื่อว่าการฟื้นฟูพื้นที่จะทันกับช่วงเวลาฤดูกาลท่องเที่ยว บวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะหุ้นที่มีโรงแรมในพื้นที่สูงๆ AWC สนามบิน AOT และกลุ่มได้ประโยชน์การซ่อมแซ่ม GLOBAL, TASCO, SCC
  • ขณะที่กรณีความเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่อื่นๆ ปัจจุบันเราให้น้ำหนักเฝ้าระวัง โดยเฉพาะภาคกลางพื้นที่รับน้ำถัดไป ปัจจุบันน้ำในระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำพื้นที่ภาคกลางอยู่ที่ระดับ 59% ถือเป็นระดับน้ำต่ำสุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ และห่างจากระดับวิกฤติน้ำท่วมในปี 2011 โดย 6 ต.ค. 11 สูง 98% ขณะที่ปัจจุบันอยู่ในช่วงปลายฤดูฝนแล้ว

Strategy : เชิงกลยุทธ์ เราแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้นท่องเที่ยว เน้น AOT (TP Con-68.9), AWC (TP-4.4) , ERW (TP Con-5.4) และหุ้นได้ประโยชน์ซ่อมแซ่มบ้าน GLOBAL (TP-17.6) TASCO (TP Max Con-21) SCC (TP-290)

- Advertisement -