บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment: TH Tourism Update สัญญาณนักท่องเที่ยวช่วง Golden Week เป็นบวก ยอดผู้ใช้บริการสนามบิน AOT ไปต่างประเทศ (ชี้นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ) 1-5 ต.ค. สูง 89.4% ของ Pre COVID vs 9M24 ที่ 88.4% คาดช่วงที่เหลือของปีเร่งขึ้น ทั้งจากการเข้าสู่ฤดูกาลและผลบวก Wealth Effect จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน มองหุ้นท่องเที่ยวที่มีจิตวิทยาลบระยะสั้นจากเรื่องน้ำท่วม จ.เชียงใหม่ และสถานการณ์ตะวันออกกลางเป็นจังหวะสะสม เน้น AOT, ERW

Key Ideas:

  • สัญญาณนักท่องเที่ยวช่วง Golden Week เป็นบวก ยอดผู้ใช้บริการสนามบิน AOT ไปต่างประเทศ (ชี้นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ) 1-5 ต.ค. สูง 89.4% ของ Pre COVID vs 9M24 ที่ 88.4%
  • คาดช่วงที่เหลือของปีเร่งขึ้น 1.) เข้าสู่ฤดูกาล 2.) Wealth Effect จากการกระตุ้นเศรษฐกิจจีนหนุนนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นชาติหลักเดียวที่ยังไม่กลับเท่า Pre-COVID (ปัจจุบัน 8M24 อยู่ที่ 63%) 3.) สถานการณ์ตะวันออกกลางที่ตึงเครียดมีแนวโน้มไม่เกิดภาพขยายวง 4.) สถานการณ์น้ำท่วมเชียงใหม่ค่อยๆคลี่คลาย ซึ่งน่าจะทันต่อการให้บริการช่วงฤดูกาล
  • โดยรวมเราประเมินนักท่องเที่ยวปี 2024F มีโอกาสเป็นไปตาม Consensus คาดที่ 35.5 -36 ล้านคน

Strategy: ราคาหุ้นหลักๆ อิงภาคท่องเที่ยวล่าสุด แกว่งตัว มองมีแรงกดจากจิตวิทยาลบสถานการณ์น้ำท่วม รวมถึงสถานการณ์ตะวันออกกลาง เชิงกลยุทธ์เรายังมองเป็นโอกาสทยอยสะสม เน้น AOT(TP Con-68.9), ERW(TP Con-5.5) 

- Advertisement -