บล.กรุงศรีฯ:

เก่งหลังเกมส์  

SET Index  ปรับขึ้นสอดคล้องในทางเดียวกันกับประเทศอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับขึ้นทางเดียวกัน  +5.98 จุด +0.41%  ปิด 1450.2 จุด และยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น – กลาง – ยาวสะท้อนขาขึ้น   มูลค่าการซื้อ 4.5 หมื่นล้านบาท   โดยหนุนจากรายงานตัวเลขแรงงานสหรัฐแกร่งและปัจจัยภายในคาดจากกองทุนวายุภักษ์ (VAYU1) เริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นวันนี้ และสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือผ่อนคลายขึ้น   โดย Sector ที่ปรับขึ้นหนุนดัชนี คือ กลุ่มโรงพยาบาล BH  กลุ่มค้าปลีก CPALL  กลุ่มอาหาร (CPF)  กลุ่ม ICT (ADVANC, INTUCH) ฯลฯ  กลุ่มที่กดดัชนีคือ  กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์  กลุ่มธนาคาร (TTB)  ฯลฯ 

หุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่น คือ

TVO +2.49% 

มีแรงหนุนจาก 1.) เทศกาลกินเจ หนุนยอดขายน้ำมันพืช   2.) น้ำท่วมหนุนยอดขายน้ำมันพืชซึ่งเป็น 1 ในสินค้าบริจาคน้ำท่วม

INTUCH  +2.06% GULF +0.85%

ปัจจัยบวกเดิม รับข่าวที่ประชุมผู้ถือหุ้น GULF และ INTUCH ลงมติให้ควบรวมกิจการเป็นธุรกิจใหม่ (NewCo) สร้าง Synergy ในอนาคต, INTUCH มีปันผลพิเศษให้ 4.50 บาท รวมกับปันผลปกติใน 2H24 อีก 2 บาท จะได้ปันผลรวมอย่างน้อย 6.5 บาท ให้ Dividend yield 6.8%

AWC -1.08%  CENTEL -1.9%  

หุ้นกลุ่มโรงแรมมีจิตวิทยาลบจากข่าวน้ำท่วมภาคเหนือ โดย KSS สถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ในพื้นที่เศรษฐกิจหลัก อาทิ กาดเมืองเชียงใหม่, ไนท์บาซาร์, กาดหลวง, กาดเมืองใหม่ ทยอยปรับลดลงแล้ว เรามองสถานการณ์หนุนจิตวิทยาบวก โดยเชื่อว่าการฟื้นฟูพื้นที่จะทันกับช่วงเวลาฤดูกาลท่องเที่ยว บวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว โดยเฉพาะหุ้นที่มีโรงแรมในพื้นที่สูงๆ AWC 

SCC +1.65% GLOBAL +4.35%   TASCO +2.25%

หุ้นได้ประโยชน์ซ่อมแซ่มบ้านปรับขึ้น หลังจากสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงใหม่ ทยอยปรับลดลงแล้ว กรณีความเสี่ยงน้ำท่วมในพื้นที่อื่นๆ ปัจจุบันเราให้น้ำหนักเฝ้าระวัง โดยเฉพาะภาคกลางพื้นที่รับน้ำถัดไป ปัจจุบันน้ำในระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำพื้นที่ภาคกลางอยู่ที่ระดับ 59% ถือเป็นระดับน้ำต่ำสุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ และห่างจากระดับวิกฤติน้ำท่วมในปี 2011 โดย 6 ต.ค. 11 สูง 98% ขณะที่ปัจจุบันอยู่ในช่วงปลายฤดูฝนแล้ว  ทำให้ประเมินมีโอกาสที่ยอดขายอุกรณ์ซ่อมแซมบ้าน   ถนน  ปูนซีเมนต์มีโอกาสดีขึ้น  มองบวกต่อ GLOBAL (TP-17.6) TASCO (TP Max Con-21) SCC (TP-290)

NER +3.92%  TRUBB +0.86% 

ราคาหุ้นกลุ่มยางปรับขึ้น มีปัจจัยหนุนจากราคายางแท่ง  SICOM กลับมาที่ 208 เซน/กก.  KSS ประเมิน ยางพาราจะทรงตัวถึงเพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคมเพราะภาวะฝนตกหนักในบางพื้นที่จะทำให้ผลผลิตเข้าสู่ตลาดต่ำกว่าคาด ผสานกับตลาดหุ้นจีนกลับมาเปิดวันพรุ่งนี้ คาดรัฐบาลจีนมีโอกาสจะออกมาตรากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องบวกต่อราคายาง เป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นยาง STA, NER #KSS#Research

- Advertisement -