(บรรยายใต้ภาพ) ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย โดยมร เชา วง ยวน Chief Sustainability Officer (ตรงกลาง) และ นายวิทวัต เพชรกระจายแสง Head of Corporate Real Estate Services (ซ้าย) เป็นตัวแทนธนาคารรับมอบรางวัลจากนายสมบูรณ์  หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร (ขวา) ในพิธีมอบรางวัลต้นแบบการจัดการขยะครบวงจร

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดองค์กรต้นแบบ การจัดการขยะครบวงจรประเภทกลุ่มธนาคาร จัดโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (BMA) สะท้อนความเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน

ด้วยแผนดำเนินการต่างๆ ในการบริหารจัดการขยะของยูโอบี ประเทศไทยภายใต้โครงการ UOB Waste to Wonder ที่ส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างความตระหนักรู้ให้พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องการบริโภค อย่างรับผิดชอบทำให้ยูโอบี ประเทศไทย เป็นเพียงธนาคารเดียวในปีนี้ที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกตามวิถี “องค์กรไร้ขยะ” (Zero-Waste Organisation) ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ BKK Zero Waste ของกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งเน้นการลดขยะ ตั้งแต่ต้นทางและส่งเสริมการจัดการขยะอย่างยั่งยืน

มร เชา วง ยวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืน ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “รางวัลนี้สะท้อนความจริงที่สำคัญว่าทุกการลงมือทำไม่ว่าจะเล็กน้อยเพียงใดสามารถสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ การบริหารจัดการขยะของธนาคารเรานั้นเป็นความร่วมมือทั่วทั้งองค์กร ซึ่งไม่เพียงแต่จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมความยั่งยืนภายในยูโอบี เราได้ให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับการลดปริมาณขยะและการแยกขยะอย่างถูกวิธี ซึ่งการนำแนวปฏิบัติเหล่านี้มาใช้ ไม่เพียงแต่เราสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของเราเอง แต่นับเป็นการสนับสนุนเป้าหมายของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ความพยายามนี้แสดงให้เห็นว่าภาคการเงินสามารถเป็นตัวเร่งสำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากภายในองค์กรของเราและขยายไปสู่ชมชนได้”

โครงการประกวดต้นแบบการจัดการขยะครบวงจรมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมความร่วมมือใน การคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางแหล่งกำเนิดให้มีประสิทธิภาพพร้อมสนับสนุนการแลกเปลียนเรียนรู้แนวทาง ปฏิบัติที่ดีที่สุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขตในชุมชนหรือองค์กรแหล่งกำเนิดขยะถึง 18 แหล่งกำเนิด  โดยต้นแบบที่ได้รับการคัดเลือกต้องผ่านเกณฑ์ประเมินการจัดการขยะตามวิถี “องค์กรไร้ขยะ” (Zero-Waste Organisation) ประกอบด้วยการกำหนดนโยบาย มาตรการหลักเกณฑ์และแนวทางการดำเนินงาน มาตรการส่งเสริมการลดขยะและคัดแยกขยะที่ต้นทาง แนวทางการสื่อสารสร้างความร่วมมือและรณรงค์ และการบริหารจัดการขยะแต่ละประเภท

รางวัลนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของยูโอบีในการผสานเรื่องความยั่งยืนเข้ามาเป็นส่วนในการดำเนินธุรกิจหลักของธนาคาร อันจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อลูกค้า พนักงาน ชุมชนและสิ่งแวดล้อมในวงกว้าง

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี

ธนาคาร ยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์และมีการดำเนินธุรกิจในจีน อินโดนิเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม อีกทั้งยังมีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานประมาณ 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ 2478 ธนาคารยูโอบีได้พัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการควบรวมกิจการที่สำคัญ  ปัจจุบันธนาคารยูโอบีได้รับการจัดลำดับให้เป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งในระดับสากลจากบริษัทจัดลำดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ได้แก่ ความน่าเชื่อถือระดับ Aa1 โดย มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และ ความน่าเชื่อถืออยู่ในลำดับ AAA (tha) จาก ฟิทช์ เรทติงส์ และเอสแอนด์พี โกลบอล เรทติงส์

ตลอดระยะเวลาเกือบ 9 ทศววรษ  ธนาคารยูโอบีดำเนินธุรกิจโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจในระยะยาวโดยการปรับกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคผ่านพลังงานแห่งความสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่ถูกต้องแก่ลูกค้า ยูโอบีพร้อมที่จะพัฒนาอนาคตของภูมิภาคอาเซียนในเติบโต ทั้งประชากรและธุรกิจให้มีความเชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึงในภูมิภาค

เรายังมีส่วนในการเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจภายในภูมิภาคนี้ ผ่านเครือข่ายทางการเงินที่แข็งแกร่ง เรามีการจัดทำฐานข้อมูลและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกสำหรับพัฒนาและนำเสนอประสบการณ์ทางการเงินส่วนบุคคล และบริการทางการเงินที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลง ยูโอบีมีความมุ่งมันที่จะสร้างความยั่งยื่นในการดำเนินธุรกิจให้แก่ลูกค้า ผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วมทางสังคม สร้างผลกระทบที่ดีต่อสื่งแวดล้อม พร้อมไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจ ธนาคารเชื่อมั่นในการเป็นผู้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบ พร้อมทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมด้านศิลปะ เยาวชน และ การศึกษา

 

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 147 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 343 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566)  โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำ ได้แก่ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (อันดับความน่าเชื่อถือเงินฝากระยะยาวที่ A3) และฟิทช์ เรทติ้งส์ (อันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาวที่ A- และความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะยาวที่ AAA(tha))

- Advertisement -