คาลเท็กซ์ ยกระดับความร่วมมือ กับบริษัทในเครือ อโรม่า กรุ๊ป รุกขยายแบรนด์ “กาแฟชาวดอย” ในปั๊มคาลเท็กซ์ ตั้งเป้าปูพรม 200 สาขาใน 5 ปี

คาลเท็กซ์ เดินเกมรุกธุรกิจร้านค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน จับมือกับบริษัทในเครืออโรม่า กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย สู้ศึกร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมัน โดยเร่งส่ง “กาแฟชาวดอย” ลงสนาม ชูจุดเด่นคัดสรรเมล็ดกาแฟจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับกาแฟชาวดอย ในราคามิตรภาพ โดยตั้งเป้า 5 ปี ขยายร้านกาแฟชาวดอย ให้ได้ 200 สาขาในปั๊มคาลเท็กซ์ทั่วไทย

นางสาวสมปรารถนา เจิมศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) และเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการประกอบธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ชื่อคาลเท็กซ์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “บริษัทฯ เร่งผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผนในทุกด้าน เราเพิ่มความเข้มข้นในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) ในสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ในประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันเรามีจำนวนสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศประมาณ 528 แห่ง และมีร้านค้าปลีกครอบคลุมประมาณ 80% ของทั้งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนร้านค้าให้ครอบคลุม 85% ของทั้งเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ภายในปี 2568 เราตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีเยี่ยมอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์น่าจดจำในทุก ๆ โอกาส”

“การขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจร้านค้าปลีกที่หลากหลาย เป็นสิ่งที่เรามุ่งเน้นเพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจร โดยในการเปิดให้บริการร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท เค.วี.เอ็น.อิมปอร์ตเอกซ์ปอร์ต (1991) จำกัด (K.V.N.) ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย และเป็นบริษัทในเครืออโรม่า กรุ๊ป ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกาแฟแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ และเป็นผู้ผลิตกาแฟคั่วบดรายใหญ่ของประเทศไทย อีกทั้งยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาธุรกิจ พร้อมศูนย์ฝึกอบรมชาวดอยโดยเฉพาะ เราจึงมั่นใจว่าร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ จะสามารถส่งมอบประสบการณ์ทั้งในด้านเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม รสชาติที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ และบริการที่ได้มาตรฐาน ให้แก่ลูกค้าระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี”

“ล่าสุด เราได้ยกระดับความร่วมมือในการเปิดให้บริการร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ เพื่อขยายจำนวนร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ รวมทั้งการทำแคมเปญร่วมกันในอนาคต เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานผู้บริโภคเพื่อนำไปสู่การเติบโตของเครือข่ายร้านค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยร้านกาแฟถือว่าเป็นร้านค้าในสถานีบริการน้ำมันที่ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการและยังมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”  นางสาวสมปรารถนา กล่าว

ด้าน นายกิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือ อโรม่า กรุ๊ป ซึ่งมี K.V.N. เป็นบริษัทในเครือ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “กาแฟชาวดอยเติบโตเคียงคู่วงการกาแฟไทยมามากกว่า 20 ปี ปัจจุบันกาแฟชาวดอยมีสาขาในประเทศไทยรวมกว่า 250 สาขา ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เรามีความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ เนื่องด้วยกลุ่มธุรกิจของเราดำเนินงานครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟจากแหล่งที่มีคุณภาพ คั่วตามสูตรเฉพาะของกาแฟชาวดอย การผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบตัวอื่น เช่น ชา โกโก้ ให้กับแฟรนไชส์ของชาวดอย ไปจนถึงการจัดตั้งสถาบันสอนพัฒนาธุรกิจร้านกาแฟ และระบบแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐาน ส่งผลให้แบรนด์กาแฟชาวดอยมีการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์เพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ทั้งนี้กาแฟชาวดอยให้ความสำคัญในเรื่องรสชาติกาแฟจึงมีการพัฒนาสูตรและเครื่องมือการชงกาแฟที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทุก ๆ สาขา จึงทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับกาแฟและการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกแก้วตามแบบฉบับแบรนด์กาแฟชาวดอย”

“การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ คาลเท็กซ์ นับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของแบรนด์กาแฟชาวดอยในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์กาแฟชาวดอย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกัน เพราะคาลเท็กซ์เป็นแบรนด์น้ำมันระดับโลก ที่มีชื่อเสียงด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันคุณภาพ เราเชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรกันนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้แก่ ร้านกาแฟชาวดอยและแก่สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ปัจจุบันร้านกาแฟชาวดอยเปิดให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แล้ว 38 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายให้ได้ 200 สาขาทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่มและทุกพื้นที่ โดยหลังจากนี้ ร้านกาแฟชาวดอยจะเน้นเปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์มากขึ้น ลูกค้าที่ใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ก็จะได้สัมผัสกับรูปแบบร้านกาแฟชาวดอยที่มีบรรยากาศและการตกแต่งร้านให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์แต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบ Chao Doi Full Flavoured ที่เน้นความพิเศษจากแต่ละแหล่งที่มาของกาแฟของไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีเมนูกาแฟและเครื่องดื่มที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถจับคู่กับเมนูเบเกอรี่และอาหารเพื่อเพิ่มอรรถรส นอกจากนี้ เรายังได้รังสรรค์เมนูเครื่องดื่มใหม่สุดพิเศษ โดยจะมีจำหน่ายเฉพาะร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมัน คาลเท็กซ์เท่านั้น”

“อโรม่า กรุ๊ป และบริษัทในเครือ มุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ตอบรับกระแสความต้องการบริโภคกาแฟในไทยเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับสถิติที่พบว่า คนไทยมีการบริโภคกาแฟเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี ประกอบกับธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันยังได้รับความนิยมแต่มีการแข่งขันสูง ทำให้เราต้องมีแผนรองรับในการปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและพัฒนาอุตสาหกรรมกาแฟไทยอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์” นายกิจจา กล่าวปิดท้าย

- Advertisement -