ESTAR คว้ายอดโอนรวมกว่า 1 พัน ลบ. ในไตรมาส 3 คาดการณ์รายได้ทั้งปีมาตามนัด 1.7 พัน ลบ. พร้อม Backlog เต็มมือ ถึงปีหน้า 2568

บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR โชว์ความสำเร็จ เติบโตสวนกระแส พร้อมคว้ายอดโอนฯ รวมกว่า 1,000 ล้านบาทในไตรมาส 3 เติบโตขึ้นราว 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แย้ม Backlog แน่น ปั้นโครงการใหม่ พร้อมเปิดชมคอนโดดาวเด่นน้องใหม่แห่ง รัชดา-ห้วยขวาง “ควินทารา มาย’เจน” หนึ่งในความสำเร็จจากยอดขายและยอดโอน ในปี 2567 นี้

นายไพโรจน์ วัฒนวโรดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยว่า จากภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา นับว่ามีปัจจัยลบหลายด้านที่ทำให้ตลาดเกิดการชะลอตัว แม้ภาครัฐจะมีนโยบายมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ทั้งลดค่าธรรมเนียมการโอนฯ ค่าจดจำนอง พร้อมขยายเพดานในกลุ่มบ้านราคา 7 ล้านบาท แล้วก็ตาม แต่ยังไม่สามารถดึงกำลังซื้อให้กลับมาได้เท่าปีก่อนๆ เนื่องจากมาตรการเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินต่างๆ ที่มีผลมาจากตัวเลขหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้นในปีนี้ ทำให้ภาพปัจจุบัน และอนาคต ของอสังหาฯ ยังต้องเผชิญกับปัจจัยเหล่านี้ในระยะยาว พร้อมกับ Unknown Factors อีกมากมาย แต่ในธุรกิจอสังหาฯ ยังต้องมีเดินหน้าลงทุนเพื่อต่อลมหายใจต่อไป ด้าน ESTAR ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว โดยได้วางกลยุทธ์ในการเปิดตัวโครงการใหม่ เพื่อเพิ่มยอดขาย และยอดโอนฯ อย่างต่อเนื่อง

ESTAR ได้เปิดโครงการใหม่ครบ 3 โครงการ 100% ตามแผนมูลค่ากว่า 1,600 ลบ. เดินหน้าเต็มสูบ โดยเปิดโครงการใหม่ทั้งในฝั่ง จ.ระยอง และกรุงเทพฯ อาทิ โครงการบ้านเดี่ยว VELANA HYDE อู่ตะเภา บ้านฉางโครงการบ้านเดี่ยว GRAND VELANA POOL VILLA บ้านฉาง ระยอง และโครงการ ทาวน์โฮม ESTON ลาดกระบัง- สุวรรณภูมิ

นายไพโรจน์ กล่าวถึงความสำเร็จของ ESTAR เพิ่มเติมว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เคยประกาศเปิดตัว ควินทารา มาย’ ซีรีย์ คอนโดใจกลางเมือง 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมวางเป้าหมายดำเนินการก่อสร้างและรับรู้รายได้ในบางโครงการในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 นั้น ตอนนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะ โครงการควินทารา มายเจน รัชดา-ห้วยขวาง ซึ่งเป็นโครงการ Highlight ที่สำคัญ สร้างเสร็จพร้อมอยู่ และอยู่ในทำเลที่มีกำลังซื้อสูง มี Supply พร้อมอยู่ไม่มากนัก “รัชดา-ห้วยขวาง” จึงเป็นทำเลที่มีศักยภาพและมีการกล่าวถึงว่าเป็นทำเลที่ไม่เคยหลับใหล RISING STAR LOCATION? คำถามนี้ตอบได้ไม่ยาก โดยเฉพาะทำเลรัชดาห้วยขวาง มีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็น ทำเลที่อยู่ของผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ใกล้สถานทูตที่สำคัญ 3 แห่ง อาทิ สถานทูตจีน สถานทูตสเปน และสถานทูตเกาหลี มีโรงแรมระดับ 3-5 ดาวเป็นจำนวนมาก กว่า 96 โรงแรม รวมถึงอาคารสำนักงานและออฟฟิศชั้นนำ เช่น อาคาร AIA Capital Center อาคารเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อาคาร G Land Tower พร้อมยังเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน เช่น ห้างสรรพสินค้า Central พระราม9 The Esplanade ตลาดนัด Jodd Fair รวมทั้งยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ รพ.กรุงเทพฯ รพ. สมิติเวช สุขุมวิท รพ. พระราม 9 และ รพ. ปิยะเวช อีกทั้งไม่ไกลจากมหาวิทยาลัย ชั้นนำ 3 แห่ง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ทำเล “รัชดา-ห้วยขวาง” ยังมีจุดเด่นเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า 5สาย ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน สายสีส้ม สายสีเหลือง สายสีเขียว และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ ซึ่งโครงการ ควินทารา มายเจน รัชดา-ห้วยขวาง มีมูลค่าโครงการกว่า1,000 ล้านบาท เป็นรูปแบบคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 383 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท ห่างจากถนนรัชดาภิเษก 90 เมตร และใกล้ MRT สถานีห้วยขวาง เพียง 350 เมตร ขณะที่โครงการฯ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ถึง 4 ชั้น มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน 3 กลุ่มใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มพนักงานโรงแรมในพื้นที่ กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และกลุ่มพนักงานโรงพยาบาล ส่งผลให้มียอดขายแล้วกว่า 60% และคาดการณ์ยอดโอนฯจากโครงการดังกล่าวในไตรมาส 3 นี้จะส่งผลให้ภาพรวมของยอดโอนฯ Estar แตะ 1,000 ลบ. ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้

นายไพโรจน์ ยังกล่าวต่ออีกว่ายังคงมี Backlog รอโอนในไตรมาส 4 ทั้งโครงการแนวสูงและแนวราบ ทั้งในกรุงเทพฯ และบ้านฉาง จ. ระยอง กว่า 700 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการคอนโดมีเนียม ควินทารา มายเซน พร้อมพงษ์ ซึ่งมียอด Backlog รอโอนประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งคาดการณ์ว่าจะทยอยโอนได้ในเดือนตุลาคมนี้ และจากความสำเร็จของการดำเนินงานในแต่ละโครงการที่เป็นไปตามแผน คาดว่าจะมีรายได้ทั้งปีมาตามนัดที่ 1.7 พันล้านบาท นอกจากนี้ ESTAR ยังมี Backlog ตุนไปถึงปี 2568 อีกราวกว่า 1,000 ล้านบาท นายไพโรจน์ กล่าวสรุป

ชมรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมที่

https://www.estarpcl.com/projects/quintara-mhygen-ratchada-huai-khwang

- Advertisement -