SCI อวดงบไตรมาส 3/64 พลิกมีกำไร 8.76 ล้านบาท เติบโตขึ้น 528.56% อานิสงส์ทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ของงานตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าย่อย ทั่้งปัจจุบันยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้อีกกว่า 1.5 พันล้าน กินยาวถึงกลางปีหน้า พร้อมเผยแผนงานอนาคต เล็งทำโครงการใหม่ ทั้งยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม ระบุเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้อย่างมีเสถียรภาพ

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทงวดไตรมาส 3/64 มีรายได้รวมอยู่ที่ 480.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้นขึ้น 14.83%  และมีกำไรสุทธิ 8.76 ล้านบาท เติบโตขึ้น 528.56% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ ( Backlog) ของงานตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าย่อย รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างในประเทศ

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้บริษัทมีผลการดำเนินงานในทิศทางที่ดีขึ้น มาจากการทยอยรับรู้รายได้จาก backlog ที่ตุนไว้อย่างต่อเนื่อง และยังมีอีกหลายโครงการที่รอเข้าประมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุนเพิ่งได้งานโรงไฟฟ้าชุมชนอีก 4 โรง ทำให้มั่นใจว่า ผลงานปีนี้และปีหน้าเติบโตสดใสแน่นอน” นายเกรียงไกร กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงกลางปี 2565 และมีแผนที่จะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะเริ่มเปิดประมูลงานมากขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์  อีกทั้งยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

**************************

- Advertisement -