ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น (LTS) จับมือ BytePlus บริษัทลูกของไบต์แดนซ์ เป็นเอ็กซ์คลูซีพดีลเลอร์โซลูชันเทคโนโลยี ยกระดับการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เจาะลูกค้า B2B รับการเติบโตของอุตสาหกรรม Social-Commerce ในไทย

บมจ. ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น หรือ LTS จับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ ‘BytePlus’ บริษัทลูกในกลุ่ม ByteDance บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีในธุรกิจ Social-Commerce ของประเทศจีน เป็นเอ็กซ์คลูซีพดีลเล่อร์ 7 ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้า B2B รับการเติบโตของธุรกิจ Social-Commerce ในประเทศไทย ประเดิมแต่งตั้ง สยาม เอไอ คอร์เปอเรชั่น เป็น Reseller ทำตลาดผลิตภัณฑ์โซลูชัน Live Streaming โดยเจ้าของแบรนด์สามารถเก็บพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเสนอโปรโมชันแบบเฉพาะเจาะจงได้ตรงเป้า

นายภัฏ ตรัสโฆษิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LTS เปิดเผยว่า จากแผนยุทธศาสตร์ที่ต้องการมุ่งสร้าง New S Curve ในกลุ่มธุรกิจ IT Solution ซึ่งเป็นเมกกะเทรนด์เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท ไบต์พลัส ประเทศไทย จำกัด (BytePlus) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีให้แก่องค์กรธุรกิจของกลุ่มไบต์แดนซ์ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายและทำตลาด (Exclusive Dealer) ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เพื่อนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีการให้บริการสำหรับธุรกิจของไบต์พลัส ประกอบด้วย ประกอบด้วย BytePlus Effects, BytePlus Recommend, BytePlus Live, BytePlus Video On Demand (VOD), BytePlus CDN, ByteHouse และ BytePlus Cloud เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันแก่องค์กรภาคธุรกิจและผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ สามารถนำเสนอสินค้าและบริการผ่านการใช้เทคโนโลยี AI สร้างประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและการมีส่วนร่วมให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ แต่งตั้งบริษัท สยาม เอไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ SIAM AI เป็น Reseller เพื่อทำตลาดและนำเสนอโซลูชั๋นการให้บริการของไบต์พลัสให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจที่สนใจ โดย BytePlus Live และ BytePlus Video On Demand  (VDO) เป็นโซลูชันเทคโนโลยีแรกที่จะเร่งทำตลาด นำเสนอบริการให้แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการสตรีมสด ดึงดูดผู้ชมให้มีส่วนร่วมและนำเสนอสินค้าสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า พร้อมเชื่อมต่อกับระบบช้อปปิ้งออนไลน์ ทำให้ผู้ชมสามารถซื้อสินค้าระหว่างชมการสตรีมได้ ช่วยเพิ่มโอกาสการขายและปิดการขาย อีกทั้งมีระบบหลังบ้านจัดเก็บพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้ชมในทุกออเดอร์ เป็น

นำมาใช้เป็นฐานข้อมูลมาทำกลยุทธ์โปรโมชัน แบบเฉพาะเจาะจงเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการ ตามความชอบและความต้องการของลูกค้าผ่านทางอีเมลหรือโซเชียลมีเดียต่างๆ ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าได้อีกด้วย

นางสาวมนธิชา คงทวี Head of Enterprise (Thailand), BytePlus ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีให้แก่องค์กรธุรกิจในกลุ่ม ByteDance กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ LTS จากการแต่งตั้งให้เป็นเอ็กซ์คลูซีพดีลเลอร์โชลูชั่นเทคโนโลยีในการนำเสนอบริการโซลูชันต่างๆ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการช่วยยกระดับความสามารถการแข่งขัน ทั้งการเพิ่มยอดขายและลดค่าใช้จ่ายด้วยเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อสินค้าที่ดีผ่านฟีเจอร์ต่างๆ ให้แก่ผู้บริโภคคนไทย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ในทุกช่องทาง รองรับการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ Social Commerce ในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเติบโตได้อย่างรวดเร็วในภูมิภาคอาเซียน

นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท สยามเอไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ SIAM AI กล่าวว่า บริษัทฯ จะเร่งทำตลาดโซลูชันเทคโนโลยีของไบต์พลัส เจาะกลุ่มผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซหรือองค์กรธุรกิจทีวีและดิจิทัลที่ต้องการขายสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ สามารถใช้โซลูชัน BytePlus Liveและ BytePlus Video on Demand ที่มีฟีเจอร์ให้เจ้าของธุรกิจสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับธุรกิจทั้งการปรับแต่ง UI และฟังก์ชันโต้ตอบกับผู้ชม พร้อมด้วยเทคโนโลยี AR ที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือและปรับแต่งแคมเปญการตลาดให้เหมาะสมกับ  แบรนด์ของตนเองช่วยเพิ่มความน่าสนใจและการมีส่วนร่วมจากผู้ชม รองรับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าผ่านช่องทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ตั้งเป้าปีแรกจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 5 ราย

- Advertisement -