SET บ่ายไม่ไปไหนไกล กรอบ 1475 -1490 / Top pick บ่าย: CPF

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า: 

SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,486.81 จุด ลบไป 3.01 จุด (-0.20%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย INTUCH PTTEP DELTA และ KBANK ส่วนหุ้นที่หนุนตลาด นำโดย BDMS ADVANC AOT และ CREDIT

🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้: 

คาด SET Index บ่ายนี้ไม่ไปไหนไกล กรอบ 1475 – 1490 จุด โดยมองมีแรงหนุนจากประเด็นบวกจากภายนอก แต่มีประเด็นการเมืองและราคาน้ำมันคอยกดดัน Upside ของตลาด

ประเด็นบวกมาจากความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน หลังเช้านี้จีนประกาศลดอัตราดอกเบี้ย LPR อายุ 1 ปี และ 5 ปี จาก 3.35% และ 3.85% สู่ระดับ 3.1% และ 3.60% ตามลำดับ มองจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของกำลังซื้อภายใน ดีต่อประเทศคู่ค้าอย่างไทย

ส่วนประเด็นลบ มอง

1) ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวลงต่ำกว่า 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล กดดันราคาหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวว่ามีโอกาสที่จะจัดการกับอิสราเอลและอิหร่านในลักษณะที่อาจช่วยยุติความขัดแย้งในตะวันออกกลางลงชั่วคราว

2) ความกังวลต่อเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล หลังกกต.ชี้ว่า คำร้องในส่วนของอดีตนายก ทักษิณ มีแนวโน้มครอบงำพรรคเพื่อไทยนั้นมีมูล และ รับคำร้องไว้ 

ด้านปัจจัยอื่นๆ ตลาดจับตาการทยอยประกาศผลประกอบการ 3Q67 และ ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ คาดจะเห็นการพิจารณาสินเชื่อ ซื้อ-แต่ง-ซ่อม-สร้าง วงเงิน 5.5 หมื่นล้านบาท อาจเข้ามาช่วยหนุนกลุ่มอสังหา และ ค้าปลีก

🎯 Top pick:

CPF คาดต้นทุนอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนำโดยราคาข้าวโพดจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวข้าวโพด (ส.ค.-ต.ค.) ด้านแนวโน้มราคาสินค้าเนื้อสัตว์ยังคงอยู่ในทิศทางที่ดีมองยังเป็นบวกต่อกำไรของบริษัท

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ BJC, M

- Advertisement -