SET Index : หลุดเส้น Trend Line จบรอบขาขึ้น

มุมมองทางเทคนิค

  • ดัชนีปรับตัวลุงกว่า 20 จุด ลงมาหลุดเส้น Trend Line ซึ่งมาจากปัจจัยทางการเมืองในประเทศที่เข้ามากดดัน ทำให้มีแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่ เช่น ADVANC, GULF และ INTUCH กดดันลงประมาณ 6 จุด ประกอบกับเป็นการลดความเสี่ยงในช่วงวันหยุดกลางสัปดาห์ทำให้ดัชนีลงมาปิดต่ำกว่า 1480 จุด
  • ภาพรวมดัชนีคล้ายจะจบรอบแนวโน้มทางขาขึ้นรอบใหญ่ก่อนหน้า แถมการ Overlap ลงมาต่ำกว่า 1480 จุด ซึ่งกลายมาเป็นแนวต้านใหม่ ส่งผลให้เสียทรงทางแนวโน้มขาขึ้น และน่าจะเข้าสู่รอบการพักตัว
  • MACD พลิกลงมาเคลื่อนไหวในแดนลบต่ำกว่า Zero Line ด้วยอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้น สะท้อนว่ากำลังในทางขาลงแข็งแกร่ง ประกอบกับ Stochastic ก็ย่ำในโซน Oversold นั่นคือดัชนีน่าจะซึมตัวลงต่อได้ แม้อาจจะมีจังหวะรีบาวด์บ้าง แต่ไม่น่าจะกลับไปถึง High เดิมแล้ว มองแนวรับถัดไปอยู่ที่บริเวณ 1455-1460 จุด

กลยุทธ์การลงทุน

  • ทางฝ่ายแนะนำ ปิดสถานะเพื่อลดความเสี่ยง และ Wait and See รอจนกว่าดัชนีจะเริ่มชะลอการลง แล้วเริ่มมีสัญญาณกลับตัวที่ชัดเจนอีกครั้ง หากยังอยู่ในขาขึ้นค่อยพิจารณาเข้าซื้อ

หุ้นแนะนำ PR9, KKP

จำนวนหุ้นในดัชนี SET50 ที่ยืนเหนือเส้น EMA20 ปรับลดลงจากรุนแรงจาก 32 ตัว ลงมาเหลือเพียง 21 ตัว สะท้อนแรงขายจำนวนมากที่เข้ามาแบบฉับพลันซึ่งเป็นการเริ่มต้นความกลัว (Fear) ในตลาด เป็นไปตามที่ทางฝ่ายคาดการณ์ว่าแนวโน้มการขึ้นก่อนหน้า ขึ้นด้วยความไม่แข็งแกร่งจากจำนวนหุ้นที่ลดลงต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นการจบรอบทางขึ้น และเข้าสู่รอบพัก ตัวอย่างเป็นทางการหลังปรับขึ้นจากบริเวณ 1275 มาที่ 1500 จุด ในรอบนี้

มุมมองทางเทคนิค

ภาพรายวัน ราคายังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นแข็งแกร่งกว่าตลาดในภาพรวม ประกอบกับราคาได้ Breakout ผ่าน High ก่อนหน้าที่ 22.50 บาท ขึ้นมาได้ และ MACD ยังกองอยู่แดนบวก ทำให้ราคาจ่อทำ All Time High อีกครั้ง โดยมีโซนแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 23.50-24.00 บาท

กลยุทธ์การลงทุน

รอซื้อที่แนวรับ 22.50 บาท โดยตั้งเป้าทำกำไรที่ 23.50 และ 24.00 บาท และ ตัดขาดทุนหากราคาลงมาต่ำกว่า 22.00 บาท

มุมมองทางเทคนิค

ภาพรายวัน ราคายังยืนอยู่บนเส้น Trend Line ได้ โดยพักตัวไม่ Overlap กับชุดก่อนหน้าที่ขึ้นมา ประกอบกับ MACD ตัดขึ้นเหนือเส้น Signal ทำให้ขาขึ้นนำจะยังไปต่อ ราคาจะมีโซนแนวต้านย่อยที่ 54.50 บาท หากผ่านไปได้ ลุ้นทดสอบแนวต้านใหญ่ถัดไปที่บริเวณ 56.00 บาท

กลยุทธ์การลงทุน

รอซื้อสะสมที่แนวรับ 52.00 บาท โดยตั้งเป้าทำกำไรที่ 56.00 บาท และตัดขาดทุนหากราคาลงมาต่ำกว่า 51.00 บาท

 

- Advertisement -