บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Strategist Comment : Infra Tech Update กระแสหุ้นในธีมดังกล่าววันนี้เป็นบวก หลัง รมว. พาณิชย์ ระบุ NVIDIA เตรียมเข้าลงทุนในไทย เรามองเป็นภาพยืนยันศักยภาพธุรกิจดิจิทัลของไทย หนุนหุ้น WHA, GULF, GPSC, STPI, DELTA ADVANC, TRUE, INSET, BE8, BBIK, LTS ระยะสั้นเน้น BE8, BBIK, INSET,  ADVANC, TRUE, LTS (เก็งกำไร)

Key Ideas : 

  • กระแสหุ้นในธีม Infrastructure Tech วันนี้เป็นบวก หลัง รมว. พาณิชย์ ระบุ NVIDIA เตรียมเข้าลงทุนในไทย
  • เราประเมินระดับลงทุน NVIDIA เบื้องต้นอยู่ในลักษณะ R&D Center และช่วยสนับสนุน Data Center ของยักษ์ใหญ่ที่เข้ามาล่วงหน้าในลักษณะการผลักดัน AI Data Center ระดับสูง ควบคู่กับการผลักดัน Digital Adoption ลักษณะการ Use Case ใหม่ๆ ด้าน AI ที่ต้องใช้ชิป NVIDIA สนับสนุน
  • หากเป็นไปในทิศทางดังกล่าว เรามองสะท้อนศักยภาพธุรกิจดิจิทัล รวมถึงการเป็นศูนย์กลาง Infra Tech ของไทย หนุนหุ้นในธีมดังกล่าว ได้แก่ WHA, GULF, GPSC, STPI, DELTA ADVANC, TRUE, INSET, BE8, BBIK, LTS

Strategy: เรามองบวกต่อการเข้ามา NVIDIA ที่น่าจะช่วยผลักดัน Digital Adoption เกิดขึ้นเร็วและมีประสิทธิภาพขึ้น โดยกรณี NVIDIA ระยะสั้นเน้นกลุ่มที่เชื่อว่าจะได้ผลบวกเร็ว 

  • Digital Adoption ที่เร่งขึ้น หนุนหุ้นกลางน้ำ BE8 (TP-20), BBIK (TP Con-46) จากการงาน AI Adoption เร่ง+เพิ่มขึ้น ADVANC (TP-300), TRUE(TP-13.2) (การใช้ข้อมูลเพิ่มขึ้น+การลงทุน Data Center ขนาดกลาง-เล็กรองรับ Use Case AI ที่ต้องพึ่งพาผู้ประกอบการ Telcos จะเกิดเร็วขึ้น)
  • กลุ่มต้นน้ำที่ได้ประโยชน์จากการขยาย Data Center เร่งขึ้นในลักษณะของการเปิดเฟสย่อยๆ ในเฟสหลักที่เร็วขึ้นกว่าเดิม เน้น INSET(TP-3.6) และเก็งกำไร LTS (วาง Stop Loss 10.2)
- Advertisement -