บริษัทเด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) รับมอบประกาศเกียรติคุณในฐานะองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยมั่นคง อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม (SSHE) จากบริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ผู้ดำเนินการโครงการบงกชใต้แหล่งก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในอ่าว  รางวัลดังกล่าวสะท้อนความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุดโดยเฉพาะในพื้นที่ปฏิบัติการแหล่งบงกชใต้ (Greater Bongkot South: GBS) นอกชายฝั่งจังหวัดสงขลา

เด็กซ์ซอนได้วางระบบการบริหารจัดการ SSHE ที่ครอบคลุมทั้งความปลอดภัยในกระบวนการผลิต (Process Safety) และความปลอดภัยส่วนบุคคล (PersonalSafety) โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ: การบรรลุเป้าหมายTarget Zero หรือการเป็นองค์กรที่ปราศจากอุบัติเหตุสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยสำหรับพนักงาน และการป้องกันผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งยังปฏิบัติตามมาตรฐานสากล อาทิ IOGP, ISO 14001:2015 และ ISO 45001:2018

ดร.มัลลิกา แก่กล้าประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เด็กซซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความสำเร็จของเด็กซ์ซอนในครั้งนี้ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการดำเนินงานแต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของอุตสาหกรรมพลังงานไทยและพร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่การเป็นองค์กรที่ปราศจากอุบัติเหตุอย่างยั่งยืน”

- Advertisement -