บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Strategist Comment: Utilities Update เราเชื่อว่าหุ้นโรงไฟฟ้ามีโอกาสกลับมา Outperform ช่วงสัปดาห์หน้า จาก 1) เราร่วมงาน Battle Strategy เศรษฐกิจยุค AI ตอกย้ำภาพบวกฐานะหนึ่งในกลุ่มหลักที่จะได้ประโยชน์ทางบวก 2) Bond Yield สัปดาห์หน้ามีโอกาสอ่อนลง เน้น GULF, GPSC 

Key Ideas: เราเชื่อว่าหุ้นโรงไฟฟ้ามีโอกาสกลับมา Outperform ช่วงสัปดาห์หน้า หลังจากสัปดาห์นี้เผชิญแรงกดดัน US Bond Yield 10ปี ที่เร่งตัวสูงสุดในรอบ 3 เดือน โดยมีแรงขับเคลื่อน ดังนี้ 

  • เราร่วมงาน Battle Strategy เศรษฐกิจยุค AI ตอกย้ำภาพบวกโรงไฟฟ้าอยู่ในฐานะหนึ่งในกลุ่มหลักที่จะได้ประโยชน์ทางบวก โดย MD Google ประเทศไทย มองศักยภาพประเทศไทยที่ดีหลายด้านต่อการเป็นศูนย์กลาง Infrastructure Tech 
    • ประชาชนไทยมีความรู้ด้านดิจิทัล (Digital Literacy) สูงสุดเป็นลำดับ 2 ในอาเซียน
    • มีไฟฟ้าเพียงพอโดยเฉพาะไฟฟ้าหมุนเวียน Renewable ทั้งปัจจุบัน-อนาคต สอดคล้อง ทิศทาง Data Center สมัยใหม่
    • สถานที่ตั้งไทยมีความได้เปรียบที่สุดในภูมิภาค อยู่ตรงกลาง ทำให้ความหน่วงเมื่อใช้งาน Use Case ที่อาจจะข้ามไปประเทศข้างเคียงที่ยังขาดความพร้อมดิจิทัลหรือโครงสร้างพื้นฐานพลังงานมีประสิทธิภาพมากสุด
  • โดยรวม หนุนคาดจะเห็นการลงทุนยักษ์ใหญ่ต่อเนื่อง บวกต่อหุ้นใน Ecosystem ต้น-กลางน้ำ โดยหุ้นฝั่งต้นน้ำ อาทิ นิคม ชิ้นส่วน รวมถึงกลุ่มหุ้นขนาดเล็ก (INSET, LTS) ตอบรับทางบวกแล้ว ขณะที่โรงไฟฟ้ายังอยู่ในโซนฐาน 
  • นอกจากนี้ US Bond Yield มีโอกาสคลายลงต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะมีการรายงานตัวเลขภาคจ้างงานปลายสัปดาห์ ซึ่งมีแนวโน้มอ่อนตัวลงตามผลกระทบพายุ โดยกลุ่มที่ได้ประโยชน์ Bond Yield อ่อนลง ส่วนใหญ่ทยอยฟื้นตัวแล้ว อาทิ เช่าซื้อ หนี้สูง (TRUE, MINT) ขณะที่โรงไฟฟ้ายังอยู่ในโซนที่ปรับฐานลงมา

Strategy: เชิงกลยุทธ์เรามองหุ้นโรงไฟฟ้ามีโอกาสฟื้นตัวเด่นช่วงสัปดาห์หน้า แนะนำทยอยสะสม เน้น GULF (TP Max Con-68) GPSC (TP Max Con-54)

 

- Advertisement -