บล.เคจีไอ (ประเทศไทย):

Dohome PCL (DOHOME.BK/DOHOME TB)* โมเมนตัมดีขชึ้นใน 4Q64

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

Impact

SSSG อยู่ที่ประมาณ 40% QTD

หลังจากท่ีสาขาร้านทุกแห่งกลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 และอุปสงค์แข็งแกร่งต่อเนื่อง SSSG QTD จึงสูงถึงประมาณ +40% YoY ดังนั้น เราจึงคาดว่า SSSG ใน 4Q64 อาจจะยืนได้ที่ระดับสองหลัก ซึ่งจะทำให้ SSSG ปีน้ีโตได้ในระดับ +20% จากสมมติฐานปีน้ีของเราในปัจจุบันที่ 17% ทั้งนี้บริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 2 ร้าน (ไซส์ L) ใน 4Q64 ซึ่งจะทำให้จำนวนสาขาร้านทั้งหมดเพิ่มข้ึนเป็น 28 ร้าน (ไซส์ L 16 ร้าน และ DOHOME To Go 12 ร้าน)

คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวขึ้น QoQ

แม้ว่าอานิสงส์จากราคาเหล็กจะไม่มากเหมือนกับใน 1Q64-2Q64 แต่อัตรากำไรขั้นต้นจากเหล็ก QTD ยังใกล้เคียงกับ 3Q64 และยังสูงกว่าระดับปกติ (ประมาณ 10-12%) ซึ่งเมื่อประกอบกับ product mix ท่ีดีข้ึนจากการกลับมาเปิดร้านอีกคร้ัง และกลยุทธ์จำหน่ายสินค้า house brand เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะดีข้ึนทั้ง YoY และ QoQ

ผลประกอบการใน 4Q64 จะดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ

เราคาดว่ากำไรของ DOHOME ใน 4Q64 จะดีข้ึนทั้ง YoY และ QoQ จากยอดขายที่แข็งแกร่ง (เพราะ SSSG แข็งแกร่ง และมีการเปิดสาขาร้านใหม่) และอัตรากำไรขั้นต้นท่ีเพิ่มข้ึนดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

ยังคงยึดตามแผนเดิมในการขยายสาขาร้าน

บริษัทยังคงแผนการขยายสาขาร้านเพิ่มอีกประมาณปีละ 5 ร้าน โดยตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 36 ร้านภายในปี 2568 ซึ่งการขยายสาขาร้านอย่างต่อเนื่องจะทำให้บริษัทมีอำนาจต่อรองกับ supplier เพิ่มข้ึนตามจำนวนสินค้าที่ซื้อ และ product mix ที่ดีข้ึน และเมื่อประกอบกับกลยุทธ์การขายสินค้า house brand (บริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้า house brand เอาไว้ที่ 20% ในปี 2565) เราคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นของ DOHOME น่าจะเพิ่มข้ึนอีก

Valuation & action

เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเป้าหมายสิ้นปี 2565 ที่ 34.00 บาท อิงจาก PER ที่ 36.0x (ค่าเฉลี่ยระหว่าง Siam Global House (GLOBAL.BK/GLOBAL TB)* และ Home Product Center (HMPRO.BK/ HMPRO TB)* +1.0 S.D.)

Risks

เศรษฐกิจชะลอตัวลง, ขยายสาขาได้ต่ำ น้อยกว่าที่วางแผนเอาไว้, ราคาพืชผลอ่อนแอ, ภัย ธรรมชาติ, สินค้าค้างสต็อกเป็นจำนวนมาก

- Advertisement -