WFX ประกาศความพร้อมส่งหุ้นเข้าระดมทุนใน SET เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 142 ล้านหุ้น คาดเข้าจดทะเบียนภายในไตรมาส 4/64 ชูจุดเด่นประสบการณ์ยาวนาน สินค้ามีคุณภาพมาตรฐาน ทีมขายสุดแกร่ง สามารถให้บริการและเข้าถึงลูกค้ากว่า 50 ประเทศทั่วโลก เผยหลังระดมทุนเตรียมสร้างโรงงานใหม่ ขยายกำลังการผลิตเพิ่ม ควบคู่บุกตลาดต่างประเทศรายใหม่ เพื่อขยายฐานเพิ่ม ทั้งมีสินค้าที่หลากหลาย หนุนผลงานอนาคตเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

 

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ฝ่ายวาณิชธนกิจ ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WFX เปิดเผยว่า คาดว่า WFX จะสามารถเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 142 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาทหุ้น คิดเป็น 30.59% ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายในไตรมาส 4/64 โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค หมวดธุรกิจ แฟชั่น

“มั่นใจว่าหุ้น WFX ที่เตรียมระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในไตรมาส 4/64 จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี  เนื่องจาก WFX เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเส้นด้ายยางยืดเจ้าแรกของประเทศไทยและรายใหญ่ระดับภูมิภาคที่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเงินที่ได้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้เพื่อลงทุนขยายกำลังการผลิตซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้น 12,400 ตันต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 28% จากกำลังการผลิตติดตั้ง ณ 30 มิถุนายน 2564 สามารถรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงโอกาสในการขยายตลาดใหม่ๆในอนาคต เพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับกลุ่มบริษัทตามแผนกลยุทธ์ใหม่ที่บริษัทวางไว้

ทั้งนี้ WFX ได้กำหนดสัดส่วนการกระจายหุ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของบริษัท ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TRUBB ตามสัดส่วนการถือหุ้น TRUBB (Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 11,360,000  หุ้น  เสนอขายให้แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท จำนวนไม่เกิน 14,200,000 หุ้น แลเสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 116,440,000 หุ้น โดยมีสถาบันให้ความสนใจเข้ามาเป็นนำวนมาก คาดว่าจะมีสัดส่วนการเสนอขายราว 30-40%

สำหรับ WFX ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเส้นด้ายยางยืด ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เส้นด้ายยางยืดชนิดเคลือบแป้ง และเส้นด้ายยางยืดชนิดเคลือบซิลิโคน ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานผลิตเส้นด้ายยางยืด ตั้งอยู่ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ มีสัดส่วนจำหน่ายในต่างประเทศเป็นหลัก ประมาณ 98% มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ กระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย การตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพของสินค้า ส่งมอบสินค้าตรงเวลา และให้บริการที่น่าประทับใจ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

นายณัฐ วงศาสุทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ WFX กล่าวว่า การเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนไปใช้ในการขยายโรงงานผลิตเส้นด้ายยางยืด เพิ่มกำลังการผลิตติดตั้ง 12,400 ตันต่อปี รองรับออเดอร์ลูกค้าในตลาดต่างประเทศที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก เพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับบริษัท รวมถึงนำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงินบางส่วน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมาของ WFX ในปี 2561-63 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 1,860.92 ล้านบาท 2,045.11 ล้านบาท และ 2,408.66 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิจำนวน 19.22 ล้านบาท 7.72 ล้านบาท และ 57.81 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 1.03 ร้อยละ 0.38 และร้อยละ 2.40 ตามลำดับ และงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 1,622  ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 95.34 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 5.88

**************************************

- Advertisement -