บล.กรุงศรีฯ:

MINT – เมอรรี่คริสมาสต์ล่วงหน้า (TP Bt32.00, HOLD)
(18/11/2021 – 07:50)
กลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร
หุ้นMINT
มูลค่าพื้นฐาน32.00
คำแนะนำHOLD

การดำเนินงาน 4QTD ยังคงดูดีโดยอัตราการเข้าพัก NH สูงกว่าระดับคุ้มทุน (>55%) และ SSSg ธุรกิจอาหารของไทยพลิกเป็นบวกในต.ค. (ดีกว่าบริษัทอื่น) หนุน SSSg รวมของกลุ่มเป็นทรงตัว แม้จีนจะเผชิญการระบาดโควิดระลอกใหม่ MINT ยังมีผลการดำเนินงานที่ดีจนกระทั่ง 1Q22 เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในยุโรปแม้จำนวนผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนจะสูงขึ้น คงคำแนะนำ ถือ MINT จากอัพไซด์จำกัด

NH ถึงจุดคุ้มทุนใน 4Q; ธุรกิจอาหารในไทยมี SSSg เป็นบวก

ภาพรวมการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วใน 3Q21 การดำเนินงาน 4QTD ยังคงดีโดยมี NH hotel มีอัตราการเข้าพักสูงกว่าจุดคุ้มทุน (>55%) และธุรกิจอาหารไทยมี SSSg เป็นบวกในต.ค. (ดีกว่าบริษัทอื่น) ซึ่งหนุน SSSg ของกลุ่มให้ทรงตัวแม้ว่าจีนจะมีการลอคดาวน์ โรงแรมในไทยยังคงฟื้นตัวต่อเนื่องจากระดับใน 4Q20 โดยโรงแรมในต่างจังหวัดเป็นกลุ่มนำการฟื้นตัว

คาด D/E จะลดลงเป็น 1.41x ใน 2022 ต่ำกว่าระดับ covenant ที่ 1.75x

อัตราส่วน net debt/equity ของ MINT ใน 3Q21 เพิ่มเป็น 1.78x สูงกว่าระดับ covenant ที่ 1.75x เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม MINT ยังอยู่ในช่วงงดเว้น debt covenant จนกระทั่งสิ้นปี 2022 และในปี 2022 EBITDA และกำไรจะพลิกเป็นบวก และทำให้ net debt/equity ลดลงเป็น 1.41x ต่ำกว่าระดับ covenant ที่ 1.75x ในกรณีที่แย่หรือการฟื้นตัวสะดุด MINT ยังมีทางเลือกในการหมุนเวียนสินทรัพย์เพื่อให้สถานการเงินสอดคล้องกับระดับ covenant

การฟื้นตัวยังเป็นไปตามคาด; คงคำแนะนำ ถือ เนื่องจากอัพไซด์จำกัด

เนื่องจากการฟื้นตัวส่วนใหญ่เป็นไปตามคาด เรายังคงคำแนะนำ ถือ และคงคาดการณ์ไว้ MINT จะยังมีการดำเนินงานที่ดีไปจนถึง 1Q22 เนื่องจากอุปสงค์ในยุโรปแข็งแกร่ง แม้จำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนและอัตราการเข้ารพ.ยังอยู่ในระดับที่บริหารได้ นอกจากนี้รัฐบาล (เช่น ฝรั่งเศสและเยอรมัน) จะใช้มาตรการควบคุมเพียงเล็กน้อยในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และคงจุดยืนการอยู่ร่วมกับโควิดและจะไม่ลอคดาวน์ทั่วประเทศ โดยเฉลี่ยชาวยุโรปรับวัคซีน 2 โดสแล้ว 76% และ1โดส 81%

- Advertisement -