ตลาดหุ้นวานนี้
SET ปิดบวก 6 จุด หนุนดัชนีปิดเหนือระดับ 1,650 จุด ได้สำเร็จแต่ส่วนใหญ่เป็นการเก็งกำไรรายตัวโดยเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ DTAC TRUE และ DELTA ส่วน Sector อื่นๆ ค่อนข้างเงียบเพราะยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่
แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      
คาด SET แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนคาดการณ์เศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทฯผ่านจุดต่ำสุดช่วง 3Q21 ไปแล้วและจะฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ 4Q21 เป็นต้นไป ประกอบกับแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว อย่างไรก็ตามความกังวล FED อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดหลังอัตราเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องจะส่งผลให้ Fund flow ผันผวนและกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง
กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy
  • กลุ่มธนาคาร (BBL TTB KTB KBANK BLA) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น
  • Domestic Play (HMPRO CPN CRC AMATA WHA BTS BEM VGI BDMS MAJOR) ภาวะเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว
หุ้นแนะนำวันนี้
  • EPG (ปิด 11.10 ซื้อ/เป้า 16บาท) คาดแนวโน้มกำไร 3Q22 (ต.ค.-ธ.ค.) เติบโตต่อเนื่องจากการเปิดเมืองและปรับขึ้นราคาขายทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์หลัก (ฉนวนฯ, ชิ้นส่วนยานยนต์ และ packaging) หนุนยอดขายและ GPM เพิ่มขึ้น
  • AMATA (21.8 ซื้อ/เป้า 23.50) เกาะกระแส Stagflation ที่ดินเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ชนะเงินเฟ้อ, นอกจากนี้ยังได้ผลบวกจากธีมการย้ายฐานการผลิตหลังจีนเผชิญปัญหาวิกฤติพลังงานและยังมีความเสี่ยงจาก Trade war
บทวิเคราะห์วันนี้ BTS, EPG, PSL
ประเด็นสำคัญวันนี้
(+) กลุ่ม Auto ยอดผลิต, ขาย และส่งออกเดือน ต .ค. ทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง: ส.อ.ท. รายงานยอดผลิตรถยนต์ของไทยเดือน ต.ค.ทำได้ 154,038 คัน เพิ่มขึ้น 10%mom และ 3.27%yoy ขายได้ 64,462 คัน เพิ่มขึ้น 13.35%mom แต่ลดลง 13%yoy และมียอดส่งออก 81,577 คัน เพิ่มขึ้น 10.49%mom และ 14.30%yoy เป็นบวกกับ AH SAT STANLY และ NYT
(+/-) ใครมีโอกาสได้เป็นประธานเฟดคนใหม่และทิศทางนโยบายการเงินสหรัฐจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่?: ปธน. โจ ไบเดน ส่งสัญญาณจะประกาศรายชื่อประธานเฟดคนใหม่แทนนายเจอโรม พาวเวล ซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือน ก.พ. ปีหน้าในเร็วๆ นี้ ปัจจุบันมี 2 ตัวเต็งคือ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดคนเดิม และ นางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด เบื้องต้นตลาดคาดว่านโยบายการเงินของสหรัฐอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงมากเนื่องจากทั้ง 2 ท่านเน้นนโยบายผ่อนคลายการเงินเช่นกัน (Dovish)
(+/-) สัปดาห์หน้าติดตามตัวเลขส่งออก/นำเข้าของไทยจับสัญญาณการฟื้นตัวของ ศก.: โดยก. พาณิชย์จะประกาศตัวเลขการส่งออก/นำเข้าของไทยในวันที่ 23 พ.ย. เบื้องต้น Bloomberg Consensus คาดตัวเลขส่งออกไทยเดือน ต.ค. จะขยายตัว 13%yoy ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 แต่ลดลงจากเดือน ก.ย.ที่ขยายตัว 17.1%yoy
- Advertisement -