Our View? ”คละคลุ้งกันไป”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,635 / 1,630 และแนวต้านที่บริเวณ 1,650 / 1,660 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศบ้างตามความกังวลการแพร่ระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 ในหลายประเทศของยุโรป กระตุ้นความกังวลการออกมาตรการ Lockdown รอบใหม่ตามออสเตรีย คาดกดดันภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยูโรโซน กระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก เป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางตลาดได้บ้าง

ผสานราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ม.ค. เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผานมาปรับตัว ลงแรง -2.47 ดอลลาร์ ปิดที่ 75.94 ดอลลาร์/บาร์เรล (-3.15%) จากความกังวลผลกระทบของมาตรการ Lockdown ต่อเศรษฐกิจยุโรปเช่นกัน รวมทั้งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นส่งสัญญาณเตรียมระบายน้ำมันดิบจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) ร่วมกับสหรัฐ เพื่อรับมือกับการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน คาดจะกดดันทิศทางราคาน้ำมันดิบ-หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลงถ่วงตลาดได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศมองตลาดอาจได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากข่าวการควบรวมกันของ TRUE-DTAC เตรียมแถลงข่าวความร่วมมือกันในวันนี้ คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกหนุนหุ้นดังกล่าวปรับตัวขึ้นหนุนตลาดได้

รวมทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นแรงซื้อหุ้นในกลุ่มยานยนต์อีกครั้ง หลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยตัวเลขยอดการผลิตรถยนต์เดือน ต.ค. ขยายตัว +3.27% (YoY) และ +10.00% (MoM) ขณะที่ยอดการส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปขยายตัวขึ้น +14.30% (YoY) และ +10.49% (MoM) โดยสามารถส่งออกเพิ่มขึ้นได้เกือบทุกตลาดยกเว้นออสเตรเลียและแอฟริกา หลังสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น ส่งผลให้ประเทศคู่ค้าคลายมาตรการ Lockdown คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่มยานยนต์ (AH และ SAT) ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ขณะที่การประกาศปรับหุ้นเข้าออก FTSE เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไม่มีหุ้นเข้าออกใน FTSE Large Cap และ Midcap แต่เพิ่ม TIDLOR เข้าสู่ดัชนี FTSE Small Cap ตามคาด

อย่างไรก็ตาม แนะนำติดตามแรงขายทำกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคารฯ หลังราคาปรับตัวขึ้นในระดับ หนึ่งแล้ว รวมทั้ง ธปท. เตรียมตรวจสอบการขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารฯ และพร้อม ดำเนินการตามมาตรการกำกับดูแลท่ีมีความเข้มข้นข้ึน

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SAT”

แนวรับ 21.90 / 21.50 Target 22.90 / 23.50 Stop <21.30

- Advertisement -