บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: SET ยังมีความเสี่ยงที่จะลดไปทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,590-1,595 จุดอีกครั้ง เนื่องจากมีความไม่แน่นอนต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอนคอยกดดัน ยังเน้นหุ้นที่กำไรเติบโตดีและได้ประโยชน์จากไวรัส Covid-19 ระบาด โดยมี Top pick บ่ายนี้ คือ BCH XO และ AS

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SMD

14.70

14.50

15.10

14.20

RCL

43.25

43.00

44.50

42.00

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลงอีก 10 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเนื่องจากนักลงทุนยังมีความไม่มั่นใจต่อสถาการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอไมครอน รวมไปถึงมาตรการควบคุมที่เข้มงวดของประเทศต่างๆ โดยกลุ่มท่องเที่ยว (AOT MINT CENTEL ERW) ยังเป็นกลุ่มที่ถูกเทขายและกดดันตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • อิสราเอล – ประกาศปิดชายแดนและงดต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด -19 สายพันธ์โอไมครอน หลังจากอิสราเอลพบผู้ติดเชื้อสายพันธ์ดังกล่าวแล้ว 2 ราย
  • ฟิลิปปินส์ – สั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวจาก 7 ประเทศในยุโรป (ออสเตรีย, สาธารณรัฐเชก, ฮังการี, เนเธอร์แลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, เบลเยียม และอิตาลี) เดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

ในประเทศ

  • OTO เพิ่มขึ้น 7% รับข่าวเซ็น MOU กับบริษัทบล็อคเชน ไพรม์ โฮลดิ้ง ซึ่งประกอบกิจการพัฒนาแพลตฟอร์ม โดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เพื่อศึกษาลงทุนธุรกิจ Social Bureau
- Advertisement -