บล.กรุงศรีฯ:

AOT – เหตุผลในการช่วยผู้ได้รับสัมปทาน (TP Bt78.0, BUY)
(02/12/2021 – 10:35)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นAOT
มูลค่าพื้นฐาน78.00
คำแนะนำBUY

 

การประชุมเมื่อวานนี้ AOT คงมุมมองและให้เหตุผลในจุดยืนการช่วยเหลือผู้ได้รับสัมปทานให้อยู่รอด พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มขึ้น โดยมีประเด็นสำคัญอยู่ที่ ในปัจจุบันมีเพียง 47% ของพื้นที่พาณิชย์ที่ยังดำเนินงานอยู่ ซึ่งหมายถึงการช่วยเหลือที่ให้กับผู้รับสัมปทานมีความจำเป็น เพื่อให้มีบริการที่จำเป็นสำหรับผู้เดินทาง ส่วนภาพในอนาคต เราอยากเห็นความชัดเจนของผลกระทบของ Omicron ต่อประสิทธิภาพของวัคซีนปัจจุบันก่อนทบทวนประมาณการ

AOT คงจุดยืนการช่วยเหลือผู้รับสัมปทานให้อยู่รอด

เมื่อวานนี้ AOT จัดประชุมนักวิเคราะห์รอบปีงบ 2021 พร้อมกับผู้สื่อข่าว โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้:

1. วานนี้ AOT คงจุดยืนในการให้มาตรการช่วยเหลือ (ขยายเวลามาตรการลด/เว้นค่าสัมปทานไปเป็น 31 มี.ค. 2023) ให้กับสายการบินและผู้ได้รับสัมปทานเพื่อให้ผู้ประกอบการอยู่รอดได้

2. หากไม่มีการลอดคาวน์ AOT คาดว่าจำนวนผู้โดยสารในประเทศจะกลับสู่ระดับก่อนโควิดในกลางปี 2022

3. แม้จะมีความไม่แน่นอนจาก Omicron แต่ AOT ยังคาดว่าอุปสงค์การเดินทางระหว่างประเทศจะกลับสู่ระดับก่อนโควิดภายใน 2024

พื้นที่พาณิชย์ในสนามบินมีอัตราการใช้เพียง 47%

ไม่มีประเด็นใหม่จากการประชุม และ AOT ยังคงจุดยืนเดิมในการช่วยเหลือสายการบินและผู้ได้รับสัมปทาน โดย AOT ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ในสนามบิน มีเพียง 47% ของพื้นที่พาณิชย์ที่ยังเปิดดำเนินการอยู่ อีก 27% ปิดชั่วคราวและอีก 26% ไม่มีผู้เช่า เพื่อแสดงว่า AOT จำเป็นต้องให้ร้านค้าเหล่านี้อยู่รอดเพื่อให้บริการและสินค้าที่จำเป็นแก่ผู้โดยสารเครื่องบิน

จับตาผลกระทบ Omicron ต่อประสิทธิภาพวัคซีน mRNA

แม้เราคงคาดการณ์กำไรและราคาเป้าหมายในตอนนี้ แต่หากมีผลวิจัยว่า Omicron ทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีน mRNA ปัจจุบันลดลง จะทำให้เราปรับคาดการณ์กำไรลงอย่างที่กล่าวไว้ในรายงานก่อนหน้านี้ ในกรณีที่มีดาวน์ไซด์ราคาเป้าหมายปี 22F จะอยู่ที่ 53 บาท จาก 66 บาท

- Advertisement -