Daily View

บรรยากาศการลงทุนเช้านี้ยังสดใสต่อเนื่องหนุนจาก (1) Dow Jones บวก 1.4% หลักๆ นักลงทุนยังคงผ่อนคลายกับสถานการณ์โอไมครอนหลังจากที่มีการยืนยันเบื้องต้นออกมาว่าสายพันธุ์นี้ไม่ได้สร้างความรุนแรงให้กับร่างกาย และขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด (2) ราคาน้ำมันดิบ BRT ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 75.4 ดอลลาร์/บาร์เรล (+ 3.2% DoD) ปัจจัยหนุนยังคงมาจากการผ่อนคลายกับเรื่องของโอไมครอน ขณะเดียวกันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 2 และ 10 ปียังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนถึงมุมมองที่นักลงทุนเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น มองปัจจัยข้างต้นเป็นแรงหนุนให้กับกลุ่มเปิดเมืองและเปิดประเทศ อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) กลุ่มเปิดประเทศ (AOT CENTEL ERW MINT) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) นิคม (AMATA WHA) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) รถไฟฟ้า (BTS BEM) ปั๊มน้ำมัน (PTG) ทั้งนี้ด้วยบรรยากาศที่ยังสดใส จึงคาดว่า SET INDEX มีโอกาสแกว่งขึ้นได้ต่อในกรอบ 1610 – 1620 โดยมีปัจจัยติดตามคืนนี้ คือ ตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ Bloomberg คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล

กลยุทธ์การลงทุน คงคำแนะนำเช่นเดิม คือ ถือหรือทยอยสะสมต่อไปในกลุ่มอิงภายในประเทศ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) กลุ่มเปิดประเทศ (AOT CENTEL ERW MINT) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) นิคม (AMATA WHA) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) รถไฟฟ้า BTS BEM) ปั๊มน้ำมัน (PTG) ร้านอาหาร (M)

Stock Pick

MAJOR (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 26 บาท) ราคาหุ้นที่ผ่านมาปรับฐานลงแรงเกินกว่าปัจจัยพื้นฐานที่เป็น คาด MAJOR จะกลับมารายงานกำไรปกติได้อีกครั้งใน 4Q21 เพราะกลับมาเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ได้แล้ว บวกกับมีรายการฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จำนวนมากอีกด้วย

M (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 61 บาท) คาด M จะมีกำไรสุทธิใน 4Q21 จากขาดทุนใน 2Q21-3Q21 ด้วยแรงหนุนจาก 1) การฟื้นตัวของ SSSG หลังคลายล็อกดาวน์ บวกกับการกลับมาทานอาหารที่ร้านได้ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่กลับมาหลังจากมีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงขึ้น 2) การขยายสาขาใหม่อีก 18 แห่งใน 4Q21 (+2% QoQ) หลังจากมีการปิดสาขาไปจำนวนมากในช่วง 5 ไตรมาสที่ผ่านมา และ 3) คาดการณ์ถึงมาตรการกระตุ้นจากภาครัฐ

- Advertisement -