Daily View

ประเมิน SET INDEX วันนี้กลับมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1610 – 1624 ภาพรวมวันนี้ค่อนข้างทรงตัว หลังดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปรับตัวขึ้นมารับปัจจัยบวกเรื่องของโอไมครอนที่คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเมื่อคืน Dow Jones +0.1% รับข่าวบวกอ่อนๆจากไฟเซอร์ ได้ระบุว่า Vaccine 3 เข็มของทางไฟเซอร์มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกัน COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน ด้านราคาน้ำมันก็ตอบรับเชิงบวกอ่อนๆต่อประเด็นนี้เช่นกัน (BRT +0.5%) แม้สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐจะลดลงเพียง 2.4 แสนบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรลก็ตาม ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปีปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง และดัชนีสะท้อนความกังวลของนักลงทุน (VIX) ก็ลดลงต่อเนื่องเช่นกัน ภาพดังกล่าวสะท้อนว่านักลงทุนได้ผ่อนคลายกับโอไมครอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนี้คาดว่าตลาดจะแกว่งรอปัจจัยใหม่ๆ ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์โอไมครอนที่คลี่คลายแล้ว อุตสาหกรรมใน SET ที่มีโอกาสถูกซื้อกลับได้แก่ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT MINT) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) สาหรับปัจจัยติดตามได้แก่ (1) ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐในคืนนี้ Bloomberg ประเมินที่ 2.18 แสนตำแหน่ง (2) เงินเฟ้อสหรัฐ (CPI) ในวันศุกร์ Bloomberg คาดที่ +0.7%MoM เชื่อว่าตลาดอยากเห็นตัวเลขที่ไม่ร้อนแรงจนเกินไป เพื่อให้ FED ไม่เร่งรีบใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากกว่าเดิม

กลยุทธ์การลงทุน ยังชอบ Domestic Play เหมือนเดิม แต่จำเป็นต้องกลับมาเลือกหุ้นมากขึ้น หลังหลายตัวปรับขึ้นมาสอดคล้องกับที่ประเมินไว้ที่ยังปรับตัวขึ้นน้อยจะได้แก่  (MAJOR MINT AOT BJC CPALL AMATA ICHI KBANK WHA BBL) ส่วนที่สะสมก่อนหน้า แนะถือต่อเนื่อง

Stock Pick

AMATA (ซื้อ/ ราคาเป้าหมาย 20.8 บาท) กำไรช่วง 9M21 คิดเป็นสัดส่วน 46% ของกำไรทั้งปีที่ 1.3 พันล้านบาท แต่หาก 4Q21 โอนที่ดินที่เวียดนามได้ คาดกำไรจะเติบโตอย่างมาก ขณะที่ราคาหุ้นยังค่อนข้าง Laggard (ปรับขึ้นน้อย)

SHR (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 3.6 บาท) คาดกำไรจะโตต่อเนื่องตั้งแต่ 4Q21 เป็นต้นไป และมองว่าจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปตลอดทั้งปี 2022 จาก 1) ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งใน UK และมัลดีฟส์ 2) ฟิจิกลับมาเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2021

- Advertisement -