ตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดี

SET Index ปิดตลาดแทบไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้าเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว3 วันเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ อีกทั้งรอดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,610 – 1,630 จุด แม้นักลงทุนจะคลายกังวลความรุนแรงของเชื้อ Omicron อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาด Covid-19 ในฝั่งยุโรปที่พุ่งขึ้น , Fundflow ที่ชะลอตัวเพื่อรอการประชุม FED  14 – 15 ธ.ค. ที่อาจลด QE ลงหลังเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งขึ้นต่อเนื่อง จึงแนะนำ Selective buy หุ้นที่มีปัจจัยบวก

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • ค่าระวาง Container มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น RCL  LEO III WICE SONIC JWD
  • กลุ่มธนาคาร (BBL TTB KTB KBANK) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น
  • Domestic Play (HMPRO CPN CRC AMATA WHA BTS BEM VGI  SYNEX COM7)

หุ้นแนะนำวันนี้

  • KBANK (139166สินเชื่อเติบโตดีสุดของกลุ่ม สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มผ่อนคลายเป็นบวกต่อกลุ่มธุรกิจ SME และเป็นบวกต่อ KBANK เพราะมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจ SME มากที่สุดของกลุ่มเช่นกัน
  • COM7 (ปิด 79.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 84 บาท) ได้ Sentiment บวกภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปีโดยเฉพาะโครงการ “ช็อปดีมีคืน” เพื่อลดหย่อนภาษีคาดกระตุ้นยอดขายมือถือและสินค้า IT เพิ่มขึ้น

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA, Banking sector, Energy sector

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) : กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายปี โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะนำโครงการช็อปดีมีคืนเพื่อลดหย่อนภาษีกลับมาใช้อีกครั้งซึ่งจะนำมาแทนโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ที่ไม่ได้รับความนิยม และอีกหนึ่งโครงการคาดว่าจะต่อมาตรการคนละครึ่งเป็นเฟสที่ 4 ทั้งหมดนี้คาดว่าจะนำเสนอ ครม.ในวันที่ 21 ธ.ค. เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก
  • (-) FED Meeting QE : ล่าสุดอัตราเงินเฟ้อเดือน พ.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.9% สูงสุดในรอบ 30 ปี มีโอกาสสูงที่ Fed จะลด QE เพิ่มเป็น 30,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเดิม 15,000 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน เป็นลบกับตลาดจากสภาพคล่องส่วนเพิ่มที่ลดลงนอกจากนี้ยังต้องติดตาม Dot plot และถ้อยแถลงหลังการประชุมเพื่อจับสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า
  • (+/-) กลางสัปดาห์ติดตามตลาดฯ ประกาศรายชื่อ SET50/100 รอบใหม่: เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่คาดว่าจะมีผลต่อจิตวิทยาการลงทุน โดยเฉพาะหุ้นที่ได้รับการปรับเข้าคำนวณ หรือ ถูกปรับออก แบบเหนือความคาดหมาย (พลิกโผ/หลุดโผ)เบื้องต้นคาดหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 คือ AWC BANPU HANA และ TIDLOR ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกปรับออกคือ AOT BJC DELTA และ STA
- Advertisement -