บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

U/G เป็น NEUTRAL แนะซื้อ MINT หลังราคาหุ้นปรับฐาน

เราเพิ่มน้ำหนักหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวไทยเป็น NEUTRAL พร้อมแนะซื้อ MINT ส่วน CENTEL และ ERW อัพเป็น ถือหลังราคาหุ้นดิ่งหนักจากผลกระทบโควิด นอกจากนี้ เรายังปรับคาดการณ์รายได้ของโรงแรมทั้งหมด (CENTEL, MINT, ERW และ AWC) จากการฟื้นตัวที่ช้ากว่าที่คาดในไตรมาส 4/64 และปี 65 เนื่องจาก Omicron ส่งผลให้ราคาเป้าหมายลดลง 1-1.5% ยกเว้น ERW เราเพิ่ม TP ขึ้น 3.6% เนื่องจากการขาดทุนในไตรมาส 3/64 น้อยกว่าที่คาดไว้ จากยอดขายที่ขึ้นในกลุ่ม Hop Inn ราคาประหยัด

อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า Omicron จะคงอยู่ได้ไม่นาน และราคาหุ้นที่ปรับฐานแรงถือเป็นโอกาสในการซื้อ AOT หุ้นเด่นของเรา และ MINT ซึ่งการฟื้นตัวในยุโรปอาจได้รับผลกระทบ 2-3 เดือน และอาจกลับสู่ภาวะปกติในไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป เราแนะนำถือ CENTEL และ ERW เนื่องจากการดำเนินงานส่วนใหญ่ในประเทศไทยอาจฟื้นตัวช้ากว่าการดำเนินงานโรงแรมของ MINT ในยุโรป แนะนำขาย AWC เนื่องจากการประเมินมูลค่า P/E ปี 67 ที่สูงมากถึง 45.5 เท่า แม้จะรวมปัจจัยบวกการฟื้นตัวเต็มที่หลังโควิด -19 แล้ว ขณะที่ AOT เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากมีแนวโน้มที่ดีในระยะยาวหนุน โดยรายได้ปลอดภาษีที่ฟื้นตัวในระยะยาว ซึ่งเชื่อมโยงกับการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย

คาดว่าจะฟื้นตัวเต็มที่ในปี 67

เราคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นตัวเต็มที่ในปี 67 โดยมีนักท่องเที่ยว 40 ล้านคน ดังนั้น หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวทั้งหมดคาดจะเห็นกำไรฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโควิด -19 ในปี 67 สำหรับปี 65 เราคาดว่า CENTEL จะเป็น บริษัทเดียวที่ทำกำไรได้เล็กน้อยที่ 197 ล้านบาท โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของธุรกิจร้านอาหาร (สัดส่วนรายได้ปกติ 60%) ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภคภายในประเทศมากขึ้น ขณะที่ AOT, AWC, MINT และ ERW น่าจะทำกำไรได้ในปี 66 เนื่องจากมุ่งเน้นในธุรกิจโรงแรมและสนามบิน ที่เราคาดว่าจะฟื้นตัวช้ากว่า

SSS ของร้านอาหารจะดีขึ้นในปี 65

การเติบโตของยอดขายสาขาเดิมของ CENTEL และ MINT (SSSG) น่าจะเป็นบวกในปี 65 (3% และ 2% ตามลำดับ) เนื่องจากฐานที่ต่ำในปี 64 ซึ่งประสบปัญหาจากการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ CENTEL อาจมี SSSG ที่ดีขึ้นในปี 65 เนื่องจากผลกระทบจากฐานที่ต่ำ เนื่องจากมีปัญหาจากการล็อกดาวน์ในไทยหนักกว่า MINT ซึ่งมียอดขายในออสเตรเลียและจีนด้วย ในขณะที่ยอดขายของ CENTEL มาจากประเทศไทยเท่านั้น

แนะนำซื้อ AOT และ MINT

AOT (WACC 6% เติบโต 4.6%) เป็น Top Pick ของเรา เนื่องจากเป็นประตูสู่ประเทศไทยและได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจากการฟื้นตัวเต็มที่ในปี 67 เรามองว่า AOT เทรดที่ PE ปี 67 ที่ 28.9 เท่า ถือว่าปลอดภัยดี ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ 33.4 เท่า เรายังชอบ MINT (WACC 8.9% เติบโต 2.6%) ที่จะมีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งในโรงแรมในยุโรป (49% ของรายได้ปกติ) และราคาน่าสนใจที่ PE ปี 67 ที่ 18.6 เท่า ความเสี่ยงหลัก ได้แก่ การระบาดระลอกใหม่ของโควิด เนื่องจากจะลดจำนวนการเข้าพักในโรงแรม และ SSS ของร้านอาหารได้

- Advertisement -