Daily View

ผลประชุมกนง.เมื่อวานที่ผ่านมามีมติคงเอกฉันท์คงดอกเบี้ยนโยบายระดับเดิม สอดคล้องกับที่เราและตลาดประเมินไว้ โดยที่ประชุมระบุว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง พร้อมระบุว่า Omicron เป็นความเสี่ยงสำคัญต่อ แนวโน้มเศรษฐกิจโดยรวมในระยะข้างหน้า จึงต้องติดตามเหตุการณ์ใกล้ชิด พร้อมกันทั้งนี้คาดเศรษฐกิจไทยปี 22 จะขยายตัว 3.4%YoY และ 23 ขยายตัว 4.7%YoY หนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะทยอยกลับมามากขึ้น สำหรับเงินเฟ้อ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะเพิ่มขึ้นเพียงชั่วคราวจากปัจจัยด้านราคาพลังงาน แต่ กนง. คาดว่าจะคลี่คลายในช่วงครึ่งหลังของปี 22 ดังนั้น จากผลการประชุมที่ออกมาเรามองเป็นบวกต่อกลุ่มอิงในประเทศเช่นเดิม โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL ILM) และธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) นอกจากนี้ Bank ยังมีปัจจัยบวกจากการรายงานสินเชื่อพ.ย.โดยสินเชื่อรวมทั้งกลุ่ม +0.5%MoM แรงหนุนจากการบริโภคและส่งออกที่สูงขึ้นหลังคลาย Lock Down ทั่วประเทศ ส่วนแนวโน้มเดือน ธ.ค. แม้รัฐบาลระงับ Test & Go ในการจำกัดการเข้าประเทศ แต่ก็เชื่อว่าสินเชื่อยังขยายตัวได้หนุนจากส่งออกและบริโภคที่สูงขึ้นตามฤดกูาล

SET INDEX วันนี้ ยังมีโอกาสแกว่งตัวในแดนบวกกรอบ 1628 – 1635 หนุนจากจิตวิทยาการลงทุนที่ยังเป็นบวกจาก (1) DowJones ที่ปรับตัวขึ้น 0.7% ผ่อนคลายกับ Omicron หลังจากที่ Imperial College London ระบุว่าการศึกษาพบว่าหากป่วย Omicron จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลนั้นมีน้อยกว่า DELTA 40-45% (2) ราคาน้ำมันดิบ BRT +1.8% ตอบรับต่อสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลงมากกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนเริ่มผ่อนคลายกับ Omicron มากขึ้น ขณะที่พื้นฐานไทยยังอยู่ในจุดค่อยๆฟื้นตัว จึงแนะทยอยสะสมเช่นเดิมใน Domestic อาทิ Bank (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL ILM) ร้านอาหาร (M) ท่องเที่ยว (MINT) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI)

Stock Pick

MAJOR (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 26.00 บาท) วันนี้เป็นวันแรกที่ Spider Man (No WayHome) เข้าฉายในประเทศไทย เชื่อว่าด้วยกระแสที่ค่อนข้างโด่งดัง ทำรายได้ในวันแรกที่เข้าฉายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของภาพยนตร์ในเครือ Sony Picture มองบริษัทจะเป็นผู้ได้ประโยชน์

PTTEP (ซื้อ /ราคาเป้าหมาย 146 บาท) คาดกำไรปกติ 4Q21 ปรับดีขึ้น YoY และ QoQ ด้วยแรงหนุนจากยอดขาย (+12% YoY, +2% QoQ) และราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่สูงขึ้น (+21%YoY, +3%QoQ) ส่วนระยะสั้นมีปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบ BRT ที่ปรับตัวขึ้น 2 วันติดต่อ

- Advertisement -