Daily View

ปัจจุบันนักลงทุนเริ่มคลายกังวลมากขึ้นกับสถานการณ์ Omicron โดยได้แรงหนุน (1) Joe Biden ประกาศไม่ Lock Down สหรัฐ (2) มีรายงานออกมาว่าหากได้รับเชื้อ Omicron โอกาสที่จะต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลต่ำกว่า DELTA 40% และ (3) Vaccine อย่าง AstraZeneca , Moderna หากได้รับการฉีด 3 เข็ม จะมีประสิทธิภาพสูงในการป้องกัน Omicron (4) สหรัฐอนุมัติให้ประชาชนสามารถซื้อยารักษา COVID-19 เองได้จากร้านขายยาทั่วไป ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทยแม้จะพบผู้ติดเชื้อ Omicron สูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่อยู่ในสถานที่กักตัว โอกาสที่เชื้อจะแพร่กระจายเป็นวงกว้างยังเป็นไปได้ยาก สอดคล้องกับเครื่องชี้วัดความกล้าของนักลงทุนผ่านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงดัชนีความกลัวของนักลงทุน (VIX) ก็ปรับตัวลงต่อเนื่อง ขณะที่ S&P500 ปิดทำระดับ All time high เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ก็ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 เดือน เชื่อว่าจากนี้ SET INDEX ก็น่าจะเริ่ม Sideway ในทิศทางขยับขึ้นได้ ส่วนวันนี้แกว่งในกรอบ 1637 – 1650 น่าจะลดความร้อนแรงลงบ้าง หลังเข้าใกล้วันหยุดของต่างประเทศประจำเทศกาลคริสต์มาส (คืนนี้ปิดทำาการหลายประเทศ) ในเชิงกลยุทธ์การลงทุนที่นักลงทุนเริ่มคลายกังวลกับ Omicron จึงเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์อย่างพวกกลุ่มเปิดเมือง อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) Bank (BBL KBANK SCB) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) ร้านอาหาร (M MINT) ศูนย์การค้า (CPN) น้ำมัน (PTTEP)

Stock Pick

CRC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 41 บาท) คาดว่ากำไรจะพลิกเป็นบวกใน 4Q21 และค่อยๆ ฟื้นตัวตลอดปี 2022 จากการคลายมาตรการกึ่งล็อกดาวน์ในไทยและเวียดนาม บวกกับเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นขึ้น หลังคุมสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีขึ้น

HMPRO (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 16.10 บาท) คาดกำไร 4Q21 จะปรับดีขึ้น QoQ จากการจัดกิจกรรมการตลาดในสาขา (HomePro Super Expo) อุปสงค์การซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วม มาตรการกระตุ้นภาครัฐ รายได้ค่าเช่าที่สูงขึ้น ราคาขายที่สูงขึ้น 3%-5% และแคมเปญครั้งใหญ่บนแพลตฟอร์ม e-commerce

- Advertisement -