GUNKUL ได้ฤกษ์ดีตัดช่อดอกกัญชง สายพันธ์ Charlotte’s Angel ล็อตแรกที่เขาค้อ เพื่อส่งขายองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ตามสัญญาซื้อขายที่ทำไว้ก่อนหน้า มั่นใจคุณภาพดีเยี่ยม ไร้สารตกค้าง จากการปลูกในระบบปิดแบบ Indoor ระดับ Medical grade เผยพร้อมเดินหน้า ลุยธุรกิจตามแผนหลัง อย.ออกใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ ในการผลิตกัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ รวมทั้งอุตสาหกรรม

 

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้ร่วมทุนกับบริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) เพื่อลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจกัญชงและกัญชาที่เขาค้อ ขณะนี้ได้ดำเนินการเริ่มตัดช่อดอกกัญชงสายพันธุ์ Charlotte’s Angel เพื่อทยอยส่งมอบให้กับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

ทั้งนี้ การตัดดอกกัญชง ถือว่าครบตามรอบในการปลูกครั้งที่ 1/64 และเป็นล็อตแรก โดยได้ปลูกมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ซึ่งถือว่าได้ผลผลิตกัญชงที่มีคุณภาพสูง อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เนื่องจากปลูกในรูปแบบระบบปิดทั้งหมด

“ดอกกัญชงที่ครบกำหนดตัดช่อดอกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งเพื่อการแพทย์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกัญชง กัญชา ถือเป็นตลาดใหม่และธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้มาก  ล่าสุดบริษัทย่อย “จี.เค.สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง” ได้รับใบอนุญาตจาก อย.นำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ และผลิต (ปลูก) กัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มมีช่อดอกกัญชงสู่ตลาดในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ถือเป็นสัญญาณที่ดีและเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจกัญชงกัญชาอย่างครบวงจรในอนาคตตามที่ได้วางไว้” ดร.สมบูรณ์ กล่าว

**********

- Advertisement -