สัปดาห์สุดท้ายคาดเคลื่อนไหวกรอบแคบ แนะนำ ONEE

สัปดาห์ทำการสุดท้ายของปี 21 ไม่มีปัจจัยที่มีนัยยะมากต่อการลงทุน ซึ่งในตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศจะมี (1) ตัว เลขสต็อกน้ำมันดิบสหัรฐในวันพุธ (2) ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐในวันพฤหัสบดี Bloomberg คาดที่ 2 แสนตำแหน่ง เชื่อว่าตลาดอยากเห็นตัวเลขที่ไม่ร้อนแรง เพื่อหนุนให้ FED ยังดำเนินนโยบายคล้ายที่ประกาศไว้ (3) สถานการณ์ Omicron ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย หากมีกระแสข่าวพบการติดเชื้อที่สูงขึ้นทั้งในไทยรวมถึงต่างประเทศ อาจเป็นปัจจัยกดดันภาพรวมการลงทุนได้ ซึ่งล่าสุดของประเทศไทยเริ่มพบการติดเชื้อ Omicron จากคนในประเทศโดย Cluster คู่สามีภรรยาที่เดินทางกลับมาจากเบลเยียม จึงเป็นประเด็นที่ควรจับตาใกล้ชิดว่าจะเกิดการ ระบาดเป็นวงกว้างหรือไม่ ดังนั้น ด้วยสัปดาห์ที่ SET จะเปิดทำการซื้อขายเพียง 4 วันทำการก่อนจะหยุดเทศกาลปีใหม่ยาว 4 วัน ประกอบกับปัจจัยในสัปดาห์นี้ไม่มีอะไรโดดเด่น จึงเชื่อว่าจะเป็นลักษณะของการเคลื่อนไหวออกข้างในกรอบแคบๆราว 1625 – 1650 สำหรับมุมมองปี 22 เชื่อว่าจะยังเป็นปีที่ดีของ SET หนุนจาก (1) การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกำไรบริษัทจดทะเบียนตามการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาด ซึ่งในปี 21 ประเทศไทยเผชิญการระบาด ตั้งแต่ต้นปี 21 และรอบ เม.ย. – ส.ค. นับเป็นระยะเวลากว่า 5 เดือนที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจเสมือนหยุดชะงัก (2) ภาวะเงินเฟ้อในประเทศไทยยังมิร้อนแรงเหมือนสหัรฐ เป็นเหตุให้เชื่อว่าทางกนง.จะยังคงดอกเบี้ยนโยบายทั้งปี 22 ซึ่งจะทำให้การประเมินมูลค่าหุ้นในเชิง EYG (Earning Yield Gap) ไม่ถูกกดดัน (3) Valuation ปัจจุบันยังไม่แพง SET ซื้อขายที่ Forward PE 22 ราว 17x นับเป็นระดับใกล้เคียงค่าเฉลี่ยในรอบ 10 ปี

กลยุทธ์การลงทุน หากต้องการถือหุ้นข้ามปีมองว่าสามารถทำได้ ส่วนการทยอยสะสมยังแนะนำกลุ่มอิงในประเทศเป็นหลัก อาทิ ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (CPALL CRC DOHOME GLOBAL HMPRO ILM) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) อาหารและเครื่องดื่ม (CBG M MINT) สื่อ (ONEE VGI)

Stock Pick

ONEE (ซื้อ /ราคาเป้าหมาย 11.8 บาท) คาดรายได้ในฝั่งของช่องทางออนไลน์จะเติบโตเฉลี่ย 16% ในช่วง 4 ปีข้างหน้า โดยคาดจะมีสัดส่วน 28% ของรายได้ในปี 2024 หนุนจากจำนวนยอดคนติดตามที่สูงที่สุดในช่องทาง YouTube และ Facebook เทียบกับคู่แข่งในประเทศ

LH (ซื้อ /ราคาเป้าหมาย 10 บาท) คงมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมกำไรปี 2022 จากแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในเชิงรุกที่ 2.9 หมื่นล้านบาท (+46%YoY) และคาดว่าการรับรู้รายได้จากโครงการคอนโด “เดอะ คีย์ พระราม 3” มูลค่า 2 พันล้านบาทใน 2H22 จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของกำไรได้อีกแรง

- Advertisement -