Daily View

ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวออกข้างในกรอบ 1636 – 1645 ภาพรวมการ ลงทุนวันนี้ค่อนข้างทรงตัว ราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวกเล็กน้อย 0.4% ขานรับปัจจัยบวกจากศูนย์ควบคุมโรคของสหรัฐออกคำแนะนำให้ลดเวลาในการกักตัวเหลือ 5 วันจากเดิม 10 วัน สำหรับชาวสหรัฐที่ติดเชื้อ COVID-19 แบบไม่แสดงอาการ ขณะเดียวกันผู้ที่ได้รับ Vaccine 3 เข็มไม่จำเป็นต้องกักตัวหากพบว่าติดเชื้อ แต่ควรสวมหน้ากากตลอดเวลาเพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่น ด้าน Dow Jones ก็ปิดบวกเล็กน้อยราว 0.26% รับปัจจัยบวกคล้ายราคาน้ำมัน รวมถึงผลวิจัยที่ออกมา ระบุว่าการติด Omicron จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันที่สามารถต้าน DELTA ส่วนในประเทศยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆ มีเพียงที่ประชุม ครม.ได้เลื่อนนโยบายลดภาษีรถ EV ออกไป เนื่องจากที่ประชุม ครม. ให้รอเสนอพร้อมกับรายละเอียดของ มาตรการสนับสนุนในด้านอื่นที่จะทำให้รวมกันเป็นแพ็กเกจมาตรการส่งเสริมการใช้รถ EV ในประเทศไทย ระยะสั้นเป็นลบต่อกลุ่มที่ตลาดมองว่าจะได้ประโยชน์จากธุรกิจ EV (EA NEX GPSC) แนะระมัดระวัง เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาขานรับความหวังของนักลงทุนไปค่อนข้างมาก โดยวันนี้มีปัจจัยติดตาม คือ (1) สถานการณ์ Omicron ในประเทศ แม้ต่างประเทศจะคลายกังวลไปค่อนข้ามาก แต่ในประเทศการระบาดได้แพร่กระจายไปแล้วกว่า 16 จังหวัด จึงต้องติดตามว่า รัฐบาลจะคุมเข้มมาตรการอีกครั้งหรือไม่ (2) ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐนคืนนี้ ตลาดคาดว่าจะลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล หากลดลงมากกว่า 2.7 ล้านบาร์เรล ก็จะยิ่งเป็นบวกต่อราคาน้ำมันดิบและกลุ่มน้ำมันอย่าง PTTEP ในเชิงกลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนที่รับความเสี่ยงต่ำอาจเพิ่มการถือครองเงินสดเพิ่มขึ้นป้องกัน สถานการณ์ Omicron ที่อาจนำไปสู่มาตรการเข้มงวดมากขึ้น โดยแนะสะสม BJC มองว่าราคาหุ้นปรับฐานลงมาสะท้อนการหลุดคำนวณดัชนี SET50 , 100 ไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการปี 22 คาดว่ากำไรจะขยายตัวได้ 64% และราคาหุ้นล่าสุดซื้อขายเพียง 22x Forward PE (22) ซึ่งโดยปกติกลุ่มมักซื้อขายราว 30x

Stock Pick

TTB (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 1.6 บาท) เริ่มต้นบทวิเคราะห์ TTB ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” โดยปี 2022 จะเป็นปีของการกลับสู่เส้นทางการเติบโตล้อกับการเปิดเมือง หลังจากกระบวนการควบรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ ด้านสินเชื่อธุรกิจขยายตัวตามเศรษฐกิจ และสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ฟื้นตัวตามยอดขายรถยนต์ที่จะกลับมาขยายตัวในปี 2022

BJC(ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 40 บาท) คาดผลประกอบการ 4Q21 ฟื้นตัว QoQ จาก SSSG ที่ฟื้นตัวหลังการคลาย lockdown รายได้ค่าเช่าที่ดีขึ้น และยอดขายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัว

- Advertisement -