บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง: 

Sabina (SABINA) ฟื้นตัวเร็วหลังคลายล็อกดาวน์

Company Update

ประเด็นการลงทุน

SABINA เป็นหนึ่งในบริษัทที่ฟื้นตัวหลังจากคลายล็อกดาวน์ ยอดขายทางสาขาเพิ่มขึ้นชัดเจนเมื่อสาขากลับมาเปิด ขณะที่ยอดขายทาง NSR ยังดีต่อเนื่อง ประกอบกับการเน้นขายสินค้าที่มีอัตรากำไรสู งและการบริหารจัดการด้านการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้น เราคาดว่ากำไร 4Q64 เติบโตทั้ง QoQ, YoY และจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะในปี 2565 โดยบริษัทมีโอกาสทำกำไรกลับไปมากกว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด เราแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย (DCF) 23.50 บาท

ยอดขายฟื้นชัดเจนหลังคลายล็อกดาวน์

ยอดขายทางสาขาฟื้นตัวชัดเจนใน 4Q64 หลังจากการคลายล็อกดาวน์ ซึ่งทำให้จุดขายที่ปิดสามารถกลับมาเปิดขายได้ตามปกติ อีกทั้ง ใช้กลยุทธ์การตั้งราคาขายและการออกแคมเปญ “ซาบีน่าฟองดี” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากต่อจากแคมเปญ “ดีที่ราคา” ซึ่งออกมาใน 3Q64 ขณะที่ยอดขายทาง NSR ยังคงแข็งแกร่ง โดยได้ผลบวกจากแคมเปญ 11.11 และ 12.12 รวมทั้งการใช้ Digital marketing ที่มีประสิทธิภาพ และตรงกลุ่มค้าเป้าหมาย ส่วนยอดขาย OEM ที่เป็นสินค้ารับจ้างผลิตเพื่อส่งออกไปอังกฤษและยุโรป คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยมี Backlog ถึงปลายเดือน ก.พ. โดย SABINA ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากการที่โรงงานขนาดเล็กรายอื่นต้องปิดตัวไปจากผลกระทบของโควิด

อัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการเน้นสินค้าอัตรากำไรสูงและลดต้นทุนผลิต

แม้มีการทำโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง แต่อัตรากำไรมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มสัดส่วนยอดขายทาง NSR ที่มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการขายทางสาขา ขณะที่ยอดขายทาง OEM มีอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการเลือกลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าที่มีอัตรากำไรดี สินค้าที่มีการบริหารจัดการที่ดีด้วยการจ้างผลิตสินค้า ส่วนหนึ่งจากทั้งโรงงานในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าการผลิตเอง อีกทั้งในช่วง 9M64 จํานวนพนักงานลดลง 10% YTD ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายลดลง ส่วนในด้านการผลิตคาดกำไร 4Q64 เพิ่มทั้ง QoQ, YoY และฟื้นตัวสูงในปี 2565 เราประเมินว่ากำไร 4Q64 เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY อีกทั้งคาดว่ากำไรปี 2565 จะเติบโต 32% ผู้บริหารคาดว่าผลประกอบการปี 2565 จะกลับไปสู่กว่าช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด เนื่องจากยอดขายฟื้นตัวขึ้น และการเน้นช่องทางขายที่มีอัตรากำไรสูง ซึ่งหากเป็นไปตามคาดการณ์ของผู้บริหารก็จะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการของเรา

ความเสี่ยง: การล็อกดาวน์ ต้นทุนผลิตสูงขึ้น การนำเข้าสินค้าประสบปัญหา

- Advertisement -