Daily Focus Earnings and Value Play

ตลาดหุ้นวานนี้:

SET Index แกว่งตัว Sideways ชะลอความร้อนแรงระยะสั้น โดยปิดบวก 1.52 จุด ณ สิ้นวัน หลังจากปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า ขณะที่เริ่มเห็น Sector Rotation ไปยังกลุ่มไฟแนนซ์ที่ Laggard สถาบันในประเทศพลิกมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นบางๆ 240 ลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อต่อเนื่องอีก 1.1 พันลบ. (และ Long Index Futures อีก 8.5 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้:

เราคาด SET Index แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,670-1,682 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบมากขึ้น หลังเม็ดเงินออกจากสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มหุ้น Tech โดยยังคงมีความกังวลต่อแนวโน้มเงินเฟ้อและนโยบายการเงินของสหรัฐฯที่จะดึงตัวขึ้นเร็ว อย่างไรก็ตาม เรามองผลกระทบต่อ SET Index จำกัดกว่า เนื่องจากสัดส่วนหุ้น Tech ที่ต่ำ ขณะที่ราคา Commodity ส่วนใหญ่ไม่ได้ปรับตัวลงแรง ทำให้กลุ่ม Value Play คาดยังประคองตลาดได้ ส่วนสถานการณ์โอมิครอนในประเทศยังไม่เป็นปัจจัยกดดัน แต่ยังต้องตามสถานการณ์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า กลยุทธ์ยังแนะนำ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องส่วนที่สะสมระดับ 1,600 จุด หรือต่ำกว่า ส่วนระยะสั้นยังแนะนำลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และกลุ่ม Value Play มี PER ไม่สูง รวมถึงหุ้นที่คาดประกาศกำไร 4Q21 แข็งแกร่ง

กลยุทธ์: เลือกลงทุนโดยเน้นหุ้น Value และหุ้นที่คาดกำไร 4Q21 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน ม.ค. : CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

หุ้นเด่นวันนี้: TTB

  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 1.80 บาท
  • เราคาดกําไรสุทธิปี 2022 ของ TMB จะเติบโตสูงสุดในกลุ่มธนาคาร + 32% Y-Y จากประโยชน์หลังการควบรวมเต็มปีทั้งการ Cross Selling รวมถึงลดค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนและเป็นธนาคารเดียวที่ ROE จะสูงเหนือระดับก่อน COVID-19
  • ฐานลูกค้าที่เป็นรายย่อยมากขึ้นทำให้ Loan Yield สูงและมีโอกาสเกิดการ Rerate Valuation ขึ้นขณะที่ปัจจุบัน TTB ซื้อขายที่ระดับ PBV เพียง 0.6 เท่าซึ่งเรามองว่าต่ำเกินไป
  • แนวรับ 1.42 // 1.38 บาทแนวต้าน 1.50 // 1.70 บาท

Fund Flow: วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลเข้าภูมิภาคอีก US$ 874 ล้าน แต่เริ่มกระจุกตัวที่ไต้หวัน US$ 695 ล้าน และส่วนตลาดอาเซียนยังค่อนไปในทิศทางไหลเข้า นำโดยไทยและอินโดนีเซีย ประเทศละ US$ 34-41 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนวันนี้คาดชะลอการไหลเข้า หลังนักลงทุนกลับมาขายสินทรัพย์เสี่ยง โดยยังคงกังวลกับนโยบายการเงิน FED ที่จะตึงตัวขึ้นค่อนข้างเร็ว

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยเดือน ธ.ค. ฟื้นตัวเป็น 46.2 สูงสุดในรอบ 9 เดือน ตามการ Reopening และมีปัจจัยบวก คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การปรับเพิ่ม GDP ของ ธปท. แนวโน้มเดือน ม.ค. มีโอกาสขยับลงเล็กน้อย แต่คาดไม่กดดันและเชื่อว่าความเชื่อมั่นยังฟื้นตัวในระยะยาว โดยรวมยังมองบวกต่อกลุ่มค้าปลีก

(+) KCE แนวโน้มกำไร 4Q21 อาจต่ำกว่าที่เคยคาด จากกำลังการผลิตใหม่ที่ช้ากว่าแผนเล็กน้อย แต่เชื่อว่ายังเติบโต +8% Q-Q, +71% Y-Y และมีลุ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 18 ไตรมาส แนวโน้ม 1H22 คาดเร่งตัว โดยล่าสุดมีการปรับขึ้นราคาขายเพื่อให้สะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น ทำให้รายได้และ Margin ยังแข็งแรง ส่วนภาวะ Oversupply คาดยังไม่เกิดในปีนี้ เรายังคาดกำไรปี 2022 + 35% Y-Y คงราคาเป้าหมาย 100 บาท แนะนำ “ซื้อ”

(+) KSL แนวโน้มราคาน้ำตาลในปีนี้คาดทรงตัวสูงในกรอบ 18-19 เซนต์ต่อปอนด์ แต่ Upside จำกัด หลังมีการคาดการณ์ภาวะน้ำตาลโลกปี 2022 จะพลิกเป็นเกินดุล 1.1 ล้านตัน จากที่ขาดดุล 3 ปีติดต่อกัน เพราะ Supply ของทั้งบราซิล อินเดีย และไทย ปรับขึ้นทั้งหมด เราคาดกำไรสุทธิปี 2022 +78% Y-Y จากผลผลิตที่สูงขึ้น และต้นทุนการผลิตลดลง รวมถึงล็อกราคาขายน้ำตาลสูงขึ้นจากปีก่อน ยังคงราคาเป้าหมาย 4.70 บาท ปัจจุบันยังเทรดต่ำ BV แนะนำ “เก็งกำไร”

(-) ตลาดดาวโจนส์ ลดลง 176.70 จุด หรือ 0.49% ปิดที่ 36,113.62 จุด จากแรงขายทํากำไรหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังราคาหุ้นปรับขึ้นติดต่อกัน 3 วันทําการ รวมถึงกดดันจากเจ้าหน้าที่หลายคนของเฟดแสดงความเห็นในเชิงสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

(-) ตลาดหุ้นยุโรป ปิดลบจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

(-) ตลาดหุ้นเอเชีย ปรับลงตามทิศทางตลาดดาวโจนส์ และความกังวลจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่สูงขึ้น ขณะที่ติดตามจีนรายงานดุลการค้าเดือน ธ.ค. ในเช้านี้

(-) ค่าเงินบาท อ่อนค่าลงเล็กน้อย ล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 33.23 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(-) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ลดลง 52 เซนต์หรือ 0.6% ปิดที่ 82.12 ดอลลาร์/บาร์เรล จากแรงขายทำกำไรและความกังวลเกี่ยวกับเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

(-) ราคาทองคำ COMEX ลดลง 5.9 ดอลลาร์หรือ 0.32% ปิดที่ 1,821.4 ดอลลาร์/ออนซ์ จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่เร่งขึ้น รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค.

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 976.21 / +-

- Advertisement -