บล.คันทรี่ กรุ๊ป: 

HMPRO: คาดกำไรแตะยอดสูงของปีใน 4Q21

คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 16.10 บาท อิงจาก 35x PE’22E หรือคิดเป็นค่าพรีเมี่ยม 40% ต่อค่าเฉลี่ยกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือยในไทย

  • คาดกำไรสุทธิ 4Q21 ท่ี 1.57 พันล้านบาท (+2%YoY, +80%QoQ) ด้วยแรงหนุนจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ท่ีกลับมาโตข้ึน 10% YoY ซึ่งเป็นผลจากอุปสงค์ท่ีอั้นมาจากช่วงก่อนอุปสงค์จากการซ่อมแซมบ้านหลังอุทกภัย มาตรการกระตุ้นภาครัฐ และแคมเปญขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์ม e-commerce
  • ประเมินว่ากำไรปี 2022 จะโตข้ึนมาแตะ 6 พันล้านบาท หรือใกล้กับระดับก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 (+16%YoY) หนุนจาก 1) รายได้ท่ีโตแข็งแกร่ง 4% ใกล้กับการเติบโตของ GDP ไทย หนุนจากการกลับมาเปิดสาขาท่ีมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น 2) อัตรากำไรที่โตขึ้นจากส่วนแบ่งยอดขายสินค้าแบรนด์บริษัท (private label) และ 3) รายได้ค่าเช่าท่ีสูงข้ึน
  • ยังชอบ HMPRO ตรงที่ 1) มีภาพรวม SSSG ที่แข็งแกร่งในช่วง 3 ปีข้างหน้า 2) การขยายสาขาเชิงรุก 3) โอกาสในการสร้างรายได้จากช่องทางผสมผสาน (omni-channel) เพราะคาดว่าจะกลายเป็นช่องทางขับเคลื่อนรายได้ท่ีสำคัญในระยะยาว และ 4) โอกาสในการขยายสาขาไปต่างประเทศ เช่น เวียดนาม

คาดกำไรแตะยอดสูงของปีใน 4Q21

  • คาดกำไรสุทธิ 4Q21 ที่ 1.57 พันล้านบาท (+2%YoY, +80%QoQ)
  • รายได้อยู่ที่ 1.69 หมื่นล้านบาท หนุนจาก SSSG ที่กลับมาโตขึ้น 10%YoY ซึ่งเป็นผลจากอุปสงค์ที่อั้นมาจากช่วงก่อนอุปสงค์จากการซ่อมแซมบ้านหลังอุทกภัย มาตรการกระตุ้นภาครัฐ และแคมเปญขนาดใหญ่บนแพลตฟอร์ม e-commerce

กลับสู่ระดับก่อนวิกฤติโควิด-19 ในปี 2022

  • ประเมินว่ากำไรปี 2022 จะโตขึ้นมาแตะ 6 พันล้านบาท หรือใกล้กับระดับก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 (+16%YoY) หนุนจาก 1) รายได้ที่โตแข็งแกร่ง 4% ใกล้กับการเติบโตของ GDP ไทย หนุนจากการกลับมา เปิดสาขาที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น 2) อัตรากำไรที่โตขึ้นจากส่วนแบ่งยอดขายสินค้า private label และ 3) รายได้ค่าเช่าที่สูงขึ้น

Revenue Breakdown

การค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านมีสัดส่วน 94% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท โดยบริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น วัสดุก่อสร้างอุปกรณ์ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ตกแต่ง และอุปกรณ์ในครัวเรือน นอกจากนี้ยังให้บริการติดตั้งตรวจและซ่อมแซมบ้านและอาคารต่างๆ

รายได้จากบริษัทย่อยคิดเป็น 3% ของรายได้ทั้งหมด โดย HMPRO ถือหุ้น 99.99% ในบริษัทย่อยทั้งสี่แห่งประกอบด้วย Market Village (บริการพื้นที่เช่า), Home Product Center (Malaysia) SDN BHD (ผู้ค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้าน), Mega Home Center (ค้าปลีกและค้าส่งผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง) และคลังสินค้า DC Service Center

รายได้อื่นๆนั้น รวมถึงรายได้จากการให้เช่าพื้นที่ ค่าธรรมเนียมในการส่งเสริมการขายภายในร้าน และค่าบริการบ้าน ซึ่งรายได้กลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วน 3% ของรายได้ทั้งหมด

- Advertisement -