บล.ทรีนีตี้

บมจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์–BAM คาดกําไร 4Q64 ดีขึ้นหลังกระแสเงินสดจัดเก็บฟื้นตัว

  • คาดกำไร 4Q64 ที่ 771 ล้านบาท ดีขึ้น 34%QoQ และ 9% YoY
  • โดยหลักเป็นผลจากกระแสเงินสดที่ดีขึ้นทั้งจาก NPL และ NPA ในส่วน NPL ได้รับผลบวกจากการเปิดเมือง และการกลับมาเปิดกรมบังคับคดี
  • ขณะที่ NPA ดีขึ้นจากการกลับมาออกบูธหลังเปิดเมือง และยังทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง
  • คาดปี 65 กำไรโต 33%YoY โดยคาดกระแสเงินสดจากทั้ง NPL และ NPA ฟื้นตัวต่อเนื่อง
  • ให้ราคาเป้าหมาย 25 บาท มอง Upside รวมยังน่าสนใจ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

คาดกำไร 4Q64 ดีขึ้นหลังกระแสเงินสดจัดเก็บฟื้นตัว

เราคาดกำไร 4Q64 ที่ 771 ล้านบาท ดีขึ้น 34%QoQ และ 9%YoY โดยหลักเป็นผลจากกระแสเงินสดที่ดีขึ้นทั้งจาก NPL และ NPA โดยในส่วนของ NPL ได้รับผลบวกจากการเปิดเมือง ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ส่งผลหลายด้าน ทั้งในด้านเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ทำให้ลูกหนี้สามารถชำระคืนหนี้ได้ดีขึ้น ขณะที่กรมบังคับคดีกลับมาเปิดดำเนินงานส่งผลบวกต่อการขายสินทรัพย์ผ่านกรมบังคับคดี นอกจากนี้ยังมีลูกหนี้มาชำระปิดจบหนี้จากฐานลูกหนี้ปรับโครงสร้างที่เพิ่มขึ้นตามกลยุทธของบริษัทที่ทำมาต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของ NPA ได้รับผลบวกจากการเปิดเมืองเช่นเดียวกัน ทำให้บริษัทสามารถเร่งออกบูทส่งเสริมการขายได้ ด้านค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานคาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากค่าใช้จ่ายพนักงาน ขณะที่ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้คาดว่าจะทรงตัวใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน

ปี 65 คาดกำไรฟื้นตัวต่อเนื่อง

เราคาดกำไรปี 65 ที่ 3,236 ล้านบาท เติบโต 33%YoY โดยคาดการฟื้นตัวจะมาจากทั้งกระแสเงินสดจาก NPL และ NPA แต่จะเห็นการฟื้นตัวจาก NPL มากกว่า เนื่องจากคาดโอกาสที่กรมบังคับคดีจะหยุดดำเนินงานตามการปิดเมืองมีน้อยลงเมื่อเทียบเทียบกับปี 64 ที่มีการหยุดดำเนินงานหลายเดือน ซึ่งจะทำให้การขายทรัพย์ผ่านกรมบังคับคดีกลับมาดีขึ้นมาก ขณะที่ทางบริษัทยังมีแผนกระตุ้นการขาย NPA อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการออกบูธ ทำโปรโมชั่น ด้านราคา การขายผ่านออนไลน์ และการปรับปรุงทรัพย์ก่อนขาย สำหรับประเด็นด้าน JV นั้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วง 2H65

คงคำแนะนำ “ซื้อ”

เราให้ราคาเป้าหมายที่ 25 บาท อิงวิธี DCF ด้วยแนวโน้มกำไรปี 65 ที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ทำให้ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายกันที่ Forward PE เพียง 21.4 เท่า ขณะที่คาด Div. Yield ภายหลังกำไรฟื้นตัวในปี 65 ที่ราว 4% ทำให้ Upside รวมยังน่าสนใจ จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

- Advertisement -