บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: เรามีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index จะผันผวนในกรอบ 1,685-1,700 จุด และมอง Upside ของการปรับขึ้นไม่มากเนื่องจากดัชนีปรับขึ้นจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กฯ เพียงกลุ่มเดียวซึ่งมองเป็นการฟื้นตัวในเชิง Technical Rebound มากกว่า ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศโดยเฉพาะเหตุการณ์ตึงเครียดในยูเครนยังมีความไม่แน่นอน ดัชนีที่ปรับขึ้นจึงเป็นโอกาสในการขายล็อกกำไร ส่วนหุ้น Top pick บ่ายนี้ คือ GPSC TOP และ WHA

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

III

16.00

15.80

16.50

15.50

TM

4.00

3.98

4.20

3.90

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ฟื้นตัว SET Index ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 7 จุด จากแรงซื้อคืนหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มสินค้า IT ซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้า และอีกกลุ่มที่ปรับตัวขึ้นเด่นคือกลุ่มโรงไฟฟ้านำโดย EA เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อดักเก็งกำไรก่อนประชุม ครม. บ่ายนี้ซึ่งคาดว่าจะมีการพิจารณามาตรการส่งเสริมการใช้รถยนต์ EV Car

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่นประกาศ GDP ไตรมาส  4/21 พลิกเป็นขยายตัว 5.4% ดีขึ้นจากไตรมาส 3/21 ที่หดตัว 2.7% แต่ต่ำกว่าที่ Consensus คาดว่าจะขยายตัว 5.8-6.1%

 

ในประเทศ

  • ประชุมครม. บ่ายวันนี้ติดตามที่ประชุมพิจารณาออกมาตการลดราคาน้ำมันแพง (ลดภาษีสรรพสามิต)เป็นบวกกับประชาชนและธุรกิจปั๊ม (OR PTG) และออกมาตรการส่งเสริมการใช้รถ EV Car เป็นบวกกับ EA GPSC NEX และ BYD
- Advertisement -