SCI ประกาศผลงานปี 64 รายได้พลิกมีกำไรแม้ไม่เป็นไปตามเป้า จากที่ขาดทุนในปีก่อนหน้า พร้อมเดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ บอร์ดอนุมัติตั้งบริษัทย่อย “SCI VENTURE” ลุยธุรกิจใหม่ ทั้งกัญชง, Tech company, เหมืองขุดคริปโต การันตีผลงานปีนี้เข้าสู่โหมดการเติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าประมูลงานใหม่เพียบ พร้อมเข้าร่วมโปรเจคโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 รวมทั้งพลังงานทดแทนอื่น ตามแผน PDP มั่นใจสามารถเดินหน้าโครงการได้ตามแผนงานที่วางไว้

 

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2564 มีรายได้ 1,626.22 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.45 ล้านบาท พลิกกลับมากำไรหลังจากขาดทุน 180 ล้านบาทในปีก่อนหน้า โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นของธุรกิจผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และรายได้จากงานโครงการก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยในประเทศที่มีการรับรู้ในปี 2564

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีกำไรน้อยกว่าที่ประมาณการณ์ไว้ เนื่องจากในปี 2564 มีการตั้งค่าเผื่อการด้อยค่าเงินลงทุนในบริษัทย่อยที่ประเทศเมียนมาไปแล้วบางส่วน

สำหรับผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติจัดตั้งบริษัท SCI VENTURE เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ เช่น กัญชง, Tech company และเหมืองขุดคริปโต เป็นต้น โดยจะเข้าร่วมกับพันธมิตร เพื่อหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สร้างความเติบโตให้กับบริษัท

ขณะที่ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2565 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีประมาณ 950 ล้านบาท และยังมีแผนที่จะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) โดยในแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ หรือ PDP 2018 มีแผนรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเฟส 2 จำนวน 400 เมกะวัตต์ ในปี 2565 โดยบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วม และมั่นใจว่าจะสามารถเดินหน้าโครงการตามแผนงานที่วางไว้อย่างแน่นอน

***

- Advertisement -