NEWS ไฟเขียวเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น ขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน รองรับการออกวอแรนต์ NEWS-W7 จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตรา 2 ต่อ 1 ระบุเพื่อเป็นเครื่องมือทางการเงิน เตรียมความพร้อมรองรับการขยายธุรกิจ Fintech รองรับการขยายตัวและการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ปฏิวัติตัวตนสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจการเงิน การลงทุนแห่งยุคดิจิทัล นำเสนอบริการทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมาย

 

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงประเด็นสำคัญเกี่ยวกับการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 7 (NEWS-W7) จำนวน 52,825,098,824 หน่วย ซึ่งจะเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 52,825,098,824 บาท จากเดิมจำนวน 105,650,197,648 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ จำนวน 52,825,098,824 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิ NEWS-W7 จำนวน 52,825,098,824 หน่วย จะถูกจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 โดยไม่คิดมูลค่า อัตราการใช้สิทธิเท่ากับใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย ต่อหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 1 หุ้น ที่ราคาใช้สิทธิ 0.05 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินทุนที่ได้รับจากการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ NEWS-W7 จำนวน 2,641,254,941 บาท มีอายุ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิคือ 5 กรกฎาคม 2565 หรือ วันที่คณะกรรมการบริษัทกำหนด โดยกำหนดวันที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับสิทธิจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิ W7 (Record Date) ในวันที่ 29 มีนาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ NEWS-W7 จะเป็นแรงสนันสนุนที่ดีต่อการบริหารกระแสเงินสดของบริษัท เพื่อนำไปใช้ในการขยายการลงทุนด้าน Fintech และธุรกิจอื่นๆ ที่ส่งเสริม หรือคล้ายคลึงกับธุรกิจหลักที่กลุ่มบริษัทดำเนินการอยู่ และใช้เป็นเงินทุนสำหรับธุรกิจของบริษัทย่อยในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการลงทุนและดำเนินธุรกิจในอนาคตที่จะเป็นประโยชน์กับบริษัทต่อไป

“เราเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ให้บริการธุรกิจทางด้านการเงิน และการลงทุน แห่งยุคดิจิทัลแถวหน้า หลังจากที่ได้ประกาศปฏิวัติตัวตน จากการดำเนินธุรกิจเดิม เบนเข็มสู่ยุคดิจิทัล โดยลุยทำธุรกิจที่กำลังเป็น Megatrend ของโลกอย่าง Fintech ซึ่งจะนำเสนอบริการทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ตามความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมาย มั่นใจว่า ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Fintech ภายใต้การดำเนินงานของ NEWS จะเป็นผู้ให้บริการรายแรกๆ ของประเทศ ที่สร้างขีดความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมยึดส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างครอบคลุม และก้าวสู่ระดับ Unicorn ได้อย่างไร้กังวล ซึ่งล่าสุดที่ NEWS ได้รับอนุมัติจาก ก.ล.ต. ให้จดทะเบียนและเปลี่ยนชื่อบริษัทย่อย เป็นบริษัทหลักทรัพย์ลิเบอเรเตอร์ (Liberator) แล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการทางการเงิน การลงทุนภายใต้เครือของ NEWS ได้ในช่วงเดือนเมษายนนี้” นายกฤษฎา กล่าว

******

- Advertisement -