บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: สถานการณ์โดยรวมยังไม่เป็นใจโดยเฉพาะบรรยากาศการซื้อขายในจีนและฮ่องกงยังถูกกดดันจากการประกาศล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโควิด-19 ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลงแรง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงจาก Fund flow ไหลออกหลังค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง Top pick บ่ายนี้ คือ SCGP EPG FORTH

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

SAPPE

26.00

25.75

27.50

25.00

BR

3.00

2.98

3.10

2.92

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

ผันผวน – SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 10 จุด จากแรงเทขายหุ้น Big Cap นำโดยกลุ่มน้ำมัน และ กลุ่มธนาคาร โดยกลุ่มน้ำมันมี Sentiment ลบกดดันจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวลง 6$/bbl ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา และราคาน้ำมันดิบในตลาดฟิวเจอร์เช้าวันนี้ลดลงอีก 4-5$/bbl

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) รายงานจีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 5,154 ราย นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาดที่จีนพบผู้ติดเชื้อรายวันสูงกว่า 5,000 ราย สร้างความกังวลให้กับตลาดว่าจีนอาจจะประกาศล็อกดาวน์เพิ่มอีกหลายเมือง

 

ในประเทศ

  • CPF – ซาอุฯ ออกประกาศทางเว็บไซต์อนุญาตให้นำเข้าผลิตภัณฑ์สัตว์ปีกของไทยจากโรงงาน 11 แห่ง โดยมีโรงงานผลิตเนื้อไก่ของ CPF จำนวน 5 แห่งได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยาของซาอุฯ
- Advertisement -