PLANET รุกขยายฐานธุรกิจต่อเนื่อง ล่าสุดจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ “แพลนเน็ต อีวี” ลุยธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจร รองรับอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ เผยมีการร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย มั่นใจช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทในระยะยาว 

 

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ชื่อ บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด เพื่อประกอบกิจการผลิต ซื้อ ขาย ส่งออก รถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้าทุกชนิด รถจักรยานยนต์ เครื่องกลไก เครื่องจักรกลทุกชนิด ตลอดจนชิ้นส่วนหรืออะไหล่ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าดังกล่าว รวมถึงให้บริการสถานีสำหรับชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร

ทั้งนี้ บริษัทย่อยดังกล่าวมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อลงทุนระยะยาว ตามแผนธุรกิจของบริษัท ซึ่งบริษัทจะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินปันผลและผลประกอบการทางธุรกิจ โดยมีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่ง  PLANET ถือหุ้น 99.9994%  สำหรับการดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทย่อยแห่งใหม่ดังกล่าว จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย เพื่อดำเนินธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) อย่างครบวงจรร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้ามากแล้ว โดยเรื่องดังกล่าวได้มีการศึกษาเพื่อการลงทุนมาระยะหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ากำลังการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ

“บริษัท แพลนเน็ต อีวี จำกัด บริษัทย่อยแห่งใหม่ดังกล่าว ถือเป็นความคืบหน้าในการขยายธุรกิจเพิ่มเติม หลังจากบริษัทได้มีการตั้งบริษัทย่อยในก่อนหน้านี้คือ บริษัท แพลนเน็ตยูทิลิตี้ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจบริหารจัดการ ให้บริการผลิตน้ำประปาและไฟฟ้า เพื่อจำหน่ายหรือจำหน่ายน้ำประปาหรือกระแสไฟฟ้า และบริษัท แพลนเน็ต ไซเบอร์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการ ซื้อ ขาย ออกแบบ ติดตั้ง และให้บริการหลังการขาย ผลิตภัณฑ์ทางด้านระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แก่ภาครัฐและภาคเอกชนไปแล้ว ซึ่งถือเป็นเป็นพัฒนาการที่ดี ต่อโอกาสสร้างได้รายให้กับบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ” นายประพัฒน์ กล่าว

***********

- Advertisement -