Market Overview

Market wrap & Outlook

  • ศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีย่อเช้า แต่พลิกกลับมาปิดบวกได้ นำโดยหุ้นกลุ่ม re-opening CPALL CPN MAKRO CRC HMPRO BJC ส่วนหุ้นบวกแรง เช่น RAM ZIGA PTC MVP SPVI IIG ขณะที่หุ้นกดดันตลาด ได้แก่ OSP CBG PTT PTTEP JTS JDF
  • วันนี้คาดดัชนี Sideways และสัปดาห์นี้คาด Sideways down ต่อเนื่อง รอบนี้คาดทดสอบแนวรับ 1667 จุด แนวต้าน 1685/1690 จุด กลยุทธ์ คงคำแนะนำ รอรับหุ้น กลุ่มเด่นที่น่าสนใจสําหรับการเก็บรอบนี้ แนะนำ 1 หุ้นที่เล่นตรงข้ามราคาน้ำมันดิบ 2. หุ้นที่กำไร 1Q22 มีโอกาสจะดีกว่าคาดการณ์เดิม (ไม่ได้แย่อย่างที่เคยคิด) 3. หุ้นเชื่อมโยงกับการบริโภคในประเทศ…

What to watch

  • มูดีส์คงอันดับประเทศไทย นางแพทริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า บริษัท มูดีส์ อินเวสเตอส์ เซอร์วิส ได้คงอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย ที่ บีเอเอ 1 หรือเทียบเท่า บีบีบีบวก และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยที่ระดับมีเสถียรภาพ โดยมองว่าประเทศไทยมีเศรษฐกิจ ขนาดใหญ่ มีความหลากหลาย และมีนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่จะสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและแรงกระทบที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง และมีโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกช่วยสนับสนุนการลงทุน
  • ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐสัปดาห์นี้ คาดยังคงเดินหน้าทำ New high ต่อเนื่อง ขณะที่การประชุมธนาคารกลางยุโรปวัน พฤหัส คาดให้มุมมองนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายกว่าเฟด

หุ้นแนะนำวันนี้

  • UPA แนวรับ 0.54 แนวต้าน 0.60 Stop loss 0.50
  • SCGP ถ้าวันนี้ราคาหุ้นลงไม่มาก จาก Earnings preview กลุ่มปูนใหญ่ที่ออกมาดูแย่ กลยุทธ์คาดราคาหุ้นลงมาสะท้อนไปมากแล้ว มีโอกาสเล่นรีบาวด์สวนทางต้นทุนพลังงานที่คาดมีแนวโน้มปรับฐาน

Tactical port

เพิ่ม UPA SCGP (สัปดาห์ที่แล้ว 7 เมย. เราเพิ่ม BLA และถอดหุ้น COM7 JMART SA RCL MONO)

Global Investing News

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์ของ Apple (AAPL) เผยว่า Apple อาจมีการเปิดตัวหูฟังไร้สาย AirPods Pro รุ่นที่ 2 ในครึ่งหลังของปีนี้ และผลิตภัณฑ์รุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อ ต.ค. 62 จะทำการหยุดการผลิต  ในขณะที่คาดว่าบริษัทจะลดการผลิต AirPods รุ่น 3 โดยเตรียมลดคำสั่งซื้อจากซัพพลายเออร์อย่างน้อย 30% ในไตรมาสที่ 2-3 ของปีนี้ เนื่องจากมีความต้องการในท้องตลาดน้อยเมื่อเทียบกับ AirPods รุ่น 2

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

3 ดัชนีหลักปิดผสมในคืนวันศุกร์ โดย DJIA ปิดบวก ในขณะที่ S&P 500 และ Nasdaq ปิดลบ จากความกังวลต่อแนวโน้มการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี พุ่งแตะ 2.73% สูงสุดในรอบ 3 ปี ส่งผลให้กลุ่มเทคฯ ปรับตัวลง Apple (AAPL) -1.8%, Alphabet (GOOGL) -1.9%, Amazon (AMZN) -2.1% แต่หนุนให้กลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้น โดย JPMorgan (JPM) +1.8%, Goldman Sachs (GS) +2.3% AT&T (T) ได้สำเร็จ ดีลแยกธุรกิจ Discovery ที่จะถูกนำไปรวมกับ WarnerMedia และกลายเป็นบริษัทสื่อและความบันเทิงภายใต้ชื่อ Warner Bros. Discovery (WBD) โดย AT&T ยังคงมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ที่ 71% ซึ่งเราคาดว่าการแยกธุรกิจ Discovery จะทำให้บริษัทได้มามุ่งพัฒนาธุรกิจหลักมากขึ้น และคาดว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อต้นทุนที่อาจลดลงด้วยเช่นกัน ขณะที่บริษัทเผยว่าอาจมีการปรับขึ้นค่าบริการสัญญาณ โทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต ผลกระทบจากเงินเฟ้อ ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP AT&T ที่ $29.21

ตลาดหุ้นฮ่องกง

ดัชนีฮั่งเส็งปิดบวก 0.3% เมื่อวันศุกร์ นำโดย Ping An (2318) +3%, AIA (1299) +2.6% และ MTR (0066) +1.1% ในขณะที่เมืองเซี่ยงไฮ้ยังคงอยู่ภายใต้การล็อกดาวน์ หลังผู้ติดเชื้อใหม่ยังอยู่ที่ระดับ 21,000 ราย นอกจากนี้หากการล็อกดาวน์ยืดเยื้อ เราคาดว่าอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจในครึ่งปีแรก ส่วน GDP ของในไตรมาสที่ 1 ที่มีกำหนดเผยในวันที่ 18 เม.ย. Bloomberg คาดอาจโตราว 4.3%YoY HKEX (388) เผยมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันในเดือน มี.ค. อยู่ที่ $175bn เพิ่มขึ้น 34% MoM โดยเรายังคงมีมุมมองบวกต่อแผนระยะยาวที่บริษัทจะขยายความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาการเป็นแหล่งระดมทุนที่สําคัญของโลก ขณะที่ Sunny Optical (2382) เผยยอดส่งเลนส์มือถือและเลนส์รถยนต์ลดลง B%YoY และ 10%YoY สู่ 120 และ 5.9 ล้านชิ้น ตามลำดับ จากการแข่งขันที่สูงขึ้นจากคู่แข่ง เช่น AAC Technologies (2018) ด้าน Bloomberg Consensus TP HKEX และ Sunny Optical ที่ HKD471.87 และ HKD181.10 ตามลำดับ

ตลาดหุ้นเวียดนาม

วันนี้ตลาดหุ้นเวียดนามหยุดทำการเนื่องในวันเทศกาลวัดกษัตริย์ Hung (Hung Kings Memorial Day) ดัชนี VN ปิดลบ 1.4% นำโดย FPT -4.2%, MWG -3.2%, GAS -2.3% และ BID -2.7% ขณะที่ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (VSD) เผยว่า จำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของนักงทุนรายย่อยพุ่งแตะสถิติใหม่ในเดือน มี.ค. อยู่ที่ 270,011 บัญชี เพิ่มขึ้น 238%YoY ส่งผลให้ปัจจุบันมีประชากรสัดส่วนราว 5% ของประชากรทั้งหมดมีการเข้าลงทุนในตลาดหุ้น ด้านเมืองโฮจิมินห์เผยงบประมาณ VND138bn ต่อปี เพื่อช่วยเหลือศูนย์การแพทย์ของรัฐกว่า 310 แห่ง ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 68

- Advertisement -