Market Overview

Market wrap & Outlook

  • เมื่อวานดัชนีปรับฐาน หุ้นนำตลาดลง ได้แก่ KCE GULF BANPU SCC SCGP KBANK และหุ้นกลางเล็กลงแรง เช่น SPVI AS ETC J OTO หุ้นบวกสวนตลาด ZIGA JTS FORTH BDMS PTTEP CPN
  • วันนี้คาดดัชนีลงต่อ คาดหุ้นพลังงาน-สินค้าโภคภัณฑ์ วันนี้ลงตามราคาน้ำมันดิบที่เรามองว่ารอบนี้จะปรับฐานหลุด $100/bbl (เมื่อคืนหลุด $100 แล้ว ส่วนปัจจัยอื่นที่ต้องตามแนะดูประเด็น What to watch) และการปรับฐานของตลาดหุ้นไทยรอบนี้ คาดดัชนีลงทดสอบ 1670 จุด +/- (EMA 75 วัน) กลยุทธ์ระยะสั้น แนะ “รอ” รับหุ้นใหญ่กลับ เน้นตัวที่ได้ประโยชน์จากปรับฐานของราคาน้ำมันดิบ และวันนี้เล่นหุ้นบวกรับผลตอบแทนพันธบัตรขาขึ้น

What to watch

  • เจ้าหน้าที่ในนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า อาจจะเริ่มยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ตั้งแต่วันนี้ (11 เม.ย.) เป็นต้นไป แม้จะมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีกกว่า 25,000 ราย เนื่องจากต้องการให้กิจกรรมต่างๆ ในเมืองกลับมาเดินหน้าได้ หลังจากหยุดชะงักมากว่า 2 สัปดาห์
  • ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐสัปดาห์นี้ คาดยังคงเดินหน้าทำ New high ต่อเนื่อง ขณะที่การประชุมธนาคารกลางยุโรปวัน พฤหัส คาดให้มุมมองนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายกว่าเฟด
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมจะเริ่มจัดเก็บภาษีจากการขายหุ้นให้ได้ภายในปีนี้ (ที่มา เดลินิวส์)

หุ้นแนะนำวันนี้

  • BLA เก็งกำไรตามทิศทาง US bond yield ที่พุ่งทะยานต่อเนื่อง และ US bond vield ดูจะมี Upside จากการลดงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐ

Global Investing News

Ele.me ธุรกิจขนส่งอาหารของ Alibaba (9988) ได้เพิ่มจำนวนไรเดอร์ส่งอาหารอีกราว 2,800 คน ร่วมด้วย JD.com (9618) ที่กำลังขยายสินค้าคงคลังจําพวกอาหารสด เนื้อสัตว์ และของใช้จําเป็น เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นหลังมีการล็อกดาวน์ในหลายเมือง โดยเฉพาะในเมืองเซี่ยงไฮ้ที่มีประชากรราว 28 ล้านคน โดยเราคาดว่าอาจหนุนยอดขายและจำนวนธุรกรรม (Transaction) ให้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนต่อรายได้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

3 ดัชนีหลักปิดลบเมื่อคืนนี้ นำโดยกลุ่มเทคฯ Meta Platforms (FB) -2.6%, Microsoft (MSFT) -3.9% และ Alphabet (GOOGL) -3.4% หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 10 ปี พุ่งขึ้นแตะ 2.79% สูงสุดในรอบ 3 ปี อีกทั้งนักลงทุนยังกังวลต่อการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed เพื่อชะลอเงินเฟ้อ เราแนะติดตามการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มี.ค. ในวันนี้ โดยตลาดคาดจะขยายตัว 8.5%YoY ด้านหุ้นกลุ่มพลังงานปรับลงหลังราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลงสู่ $95 ต่อบาร์เรล โดย Exxon Mobil (XOM) -3.5% และ Chevron (CVX) -2.6%

ตลาดหุ้นฮ่องกง

ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 3% วานนี้ จากความวิตกกังวลต่อสถานการณ์เงินเฟ้อ หลังสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานดัชนีผู้บริโภค (CPI) เดือน มี.ค. ขยายตัว 1.5% สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 1.2% ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ขยายตัว 8.3% สูงกว่าตลาดคาดที่ 7.9% โดย Sunny Optical (2382) -8.6%, Xiaomi (1810) -6.4%, Meituan (3690) -5.8% อีกทั้งตลาดยังมีปัจจัยกดดันจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่อาจส่งผลให้การล็อกดาวน์อาจขยายไปหลายเมืองมากขึ้น ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่อาจทําให้เศรษฐกิจชะลอตัว

ตลาดหุ้นเวียดนาม

วานนี้ตลาดหุ้นเวียดนามหยุดทำการเนื่องในวันเทศกาลวัดกษัตริย์ Hung (Hung Kings Memorial Day) ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ได้รับ Sentiment เชิงลบจากข่าวการจับกุมของเหล่าประธานบริษัทอสังหาฯ ทั้ง FLC Group และ Tan Hoang Minh ส่งผลให้ทางการเวียดนามมีแนวโน้มที่จะเข้ามากำกับดูแลอุตสาหกรรมอสังหาฯ มากขึ้น ทั้งการตรวจสอบข้อมูลและการออกหุ้นกู้ จึงทำให้หุ้นกลุ่มอสังหาฯ ปรับฐานเฉลี่ยราว 5-10% อย่างไรก็ดี เรามองเป็นจังหวะสะสมหุ้น KBC และ VRE เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีสถานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีความสามารถในการกระจายแหล่งเงินทุน ด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP KBC และ VRE ที่ VND69,233 และ VND37,162 ตามลำดับ

- Advertisement -