Market Overview

Market wrap & Outlook

  • วานนี้ดัชนีย่อลง กดดันโดยธนาคาร KBANK BBL และหุ้นอื่นๆ EA AOT DELTA JMT ADVANC ส่วนหุ้นปิดบวกสวนตลาดมีพลังงาน PTTEP PTT BANPU และหุ้นบวกแรง FORTH ZIGA DITTO PSL VIBHA NBC ILINK
  • วันนี้คาดดัชนี Sideways ตลาดต่างประเทศหลายที่ยังคงหยุดเนื่องในเทศกาลอีสเตอร์ต่อจากสงกรานต์บ้านเรา  ส่งผลปริมาณการซื้อขายหดลงตามฤดูกาล ดังนั้น คาด SET ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ Sideway 1660-1677 จุด กลยุทธ์วันนี้แนะนำเลือกเล่นหุ้นกลาง-เล็ก บนความคาดหวังกำไรมีแนวโน้มดีเกินคาด โดยวันนี้เน้นกลุ่ม Consumer product ประเภทสินค้าไอทีตามกำไร 1Q ที่ดีขึ้นทิศทางเดียวกับกลุ่มค้าปลีกอื่นๆ

What to watch

  • พัฒนาการตลาดคริปโตไทย/ ล่าสุดกัลฟ์ฯ (GULF) เข้าลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิ์ใหม่ Binance.US สัดส่วน 0.4% วางเป้าเปิดให้บริการทั่วสหรัฐฯ ปลายปีนี้ ขณะที่ร่วมมือไบแนนซ์ในไทย เซ็นสัญญาตั้งบริษัทร่วมทุนลุยธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเรียบร้อยแล้ว เร่งเดินหน้าขอใบอนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ที่มา ข่าวหุ้น)
  • TISCO รายงานกำไรสุทธิ 1Q22 ที่ 1,795 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.8% YoY และ 0.3% QoQ สูงกว่าเราคาด 8% (แต่เป็นไปตามตลาดคาด) เนื่องจากการตั้งสำรองต่ำกว่าคาด แนวโน้ม 2H22 คาดกําไรเพิ่มขึ้น 6% YoY และทรงตัว QoQ ส่วน 3Q-4Q22 ขยายตัว QoQ ต่อเนื่องได้จากสินเชื่อฟื้นตัว

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SYNEX Laggard สุดในกลุ่ม Consumer IT บวกกับสินค้า Nintendo ซึ่งเป็นพันธมิตรใหม่ มีแนวโน้มหนุนรายได้ขายเกม และ Console Game เพิ่มขึ้นจากเดิม

Global Investing News

Johnson & Johnson (JNJ) ได้บรรลุข้อตกลงและยอมจ่ายเงิน $99mn ให้กับรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย เพื่อยุติคดีที่ JNJ เป็นต้นเหตุให้ชาวอเมริกันเสพติดฝิ่น และเผยว่าจะหยุดจําหน่ายยาแก้ปวด Duragesic and Nucynta ที่มีส่วนประกอบของฝิ่น อย่างไรก็ดี บริษัทเผยว่าข้อตกลงดังกล่าวมิได้เป็นการยอมรับผิดแต่อย่างใด แต่เป็นเพียง แผนการทางธุรกิจที่วางไว้ตั้งแต่ปี 63

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

3 ดัชนีหลักปิดลบเมื่อคืนนี้ นำโดย Disney (DIS) -2.1%, Home Depot (HD) -14% และ Nike (NKE) -1.4% หลังตลาดยังคงได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี ที่ปรับขึ้นแตะระดับ 2.85% สูงสุดนับตั้งแต่ปี 61 ในขณะเดียวกัน Netflix (NFLX) มีกำหนดเผยงบ 1Q22 ในคืนนี้ โดย Bloomberg Consensus คาดว่ากำไรจะหดตัวราว 7.5%YoY เหตุจากการปรับขึ้นค่าสมาชิกกระทบยอดสมาชิกใหม่ และการยกเลิกบริการในรัสเซีย อย่างไรก็ดี เราคาดว่าหุ้นจะมีแนวโน้มดีขึ้นใน 2Q22 หลังมีซีรี่ส์ชั้นนำเตรียมเข้าฉาย

ตลาดหุ้นฮ่องกง

วานนี้ตลาดหุ้นฮ่องกงหยุดทำการเนื่องในวันอีสเตอร์ (Easter Monday) สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเผย GDP ไตรมาส 1 ปี 65 โต 4.8% สูงกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 4.4% แม้จะได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ในหลายพื้นที่ อย่างไรก็ดี ตัวเลขเศรษฐกิจเดือน มี.ค. เริ่มสะท้อนผลกระทบจากการล็อกดาวน์ โดยยอดค้าปลีกหดตัวลง 3.5% ลดลงมากกว่าตลาดคาดที่ 1.6% ด้านอัตราการว่างงานในเขตเมืองอยู่ที่ 5.8% เพิ่มขึ้นจาก 5.5% ในเดือน ก.พ. เราจึงมองว่าธนาคารกลางจีนอาจมีการปรับลดอัตราเงินสํารองธนาคาร (RRR) อีกในปีนี้ เพื่อส่งเสริมให้เศรษฐกิจโตได้ตามเป้าที่ 5.5%

ตลาดหุ้นเวียดนาม

วานนี้ดัชนี VN ปิดลบ 0.9% นำโดย BID -3.4%, CTG -5.8%, CII -5.1% ด้านตัวเลขการส่งออก-นําเข้าครึ่งเดือนแรก เม.ย. โต 19.2%YoY และ 9.3%YoY ตามลำดับ ด้าน PNJ ที่มีสัดส่วน 14% ใน FUEVFVND ETF ซึ่งเป็นสินทรัพย์อ้างอิงของ DR FUEVFVND01 บวก 5% สวนดัชนี หลังเผยรายได้ 1Q22 โตเด่น 42%YoY และเผยคาดการณ์กำไรปี 65 โตที่ 28%YoY หลังคาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มความต้องการสินค้าแบบพรีเมียมที่สูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่ม 30-50 สาขาในทุกปีหลังจากนี้ รวมถึงจะขยายผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากเครื่องประดับด้วย

- Advertisement -