บล.กรุงศรีฯ:

ERW – 1Q22F: ไม่แย่มาก (TP Bt3.60, HOLD from BUY)
กลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสันทนาการ
หุ้นERW
มูลค่าพื้นฐาน3.60
คำแนะนำHOLD

เราปรับคำแนะนำ ERW ลงเป็น ถือ ราคาหุ้นให้ผลตอบแทนสูงกว่าตลาด 20% YTD สะท้อนแนวโน้มเชิงบวกจากการกลับมาใช้มาตรการ test&go รอบสองในก.พ. และ ดีมานด์นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศในเม.ย. เราคาด ERW จะขาดทุนปกติลดลงใน 1Q22 ทั้ง qoq และ yoy เป็น 300 ลบ. จากการดำเนินงานทุกส่วนฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยมี Hop Inn นำการฟื้นตัวมี RevPar แตะระดับ 95% ของระดับปี 2019 โรงแรมอื่นมีอัตราการเข้าพักแข็งแกร่ง qoq แม้ว่าจะมีประเด็นกดดัน (เช่น จำนวนผู้ติดเชื้อ Omicron รายวัน, ความขัดแย้งของยูเครน, หยุดมาตรการ Test&Go ชั่วคราว)

 

คาดขาดทุนปกติ 1Q22F ลดลงเป็น 300 ลบ. ลดลง qoq และ yoy

ประเด็นสำคัญจากการดำเนินงานหลักมากจาก 1. ผลการดำเนินงานที่โดดเด่นของ Hop Inn โดยมี RevPar ฟื้นตัวเป็น 95% ของระดับปี 2019 หรือที่ 418 บาท/คืน (+64% qoq, +42% yoy) 2. อัตราการเข้าพักของรร. ไม่ใช่ Hop Inn อยู่ในระดับที่ดีที่ 30% (คงที่ qoq, +13% yoy) 3. ค่าใช้จ่าย SG&A ลดลง qoq เป็นผลจาก ไม่มีค่าใช้จ่ายขายโรงแรม 2 แห่งในสมุย

 

แนวโน้มตั้งแต่ 2H22 สดใส

จากรายได้กว่า 95% มาจากโรงแรมในไทย เราเชื่อว่า ERW จะได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวที่รวดเร็วของกำไร โดยเฉพาะใน 2H22 เนื่องจากประเทศในเอเชียมีแนวโน้มเปิดประเทศเต็มที่และไทยยกเลิกมาตรการ Thailand pass ERW ยังอาจมีอัพไซด์จากการขายโรงแรมประหยัด 3 แห่งที่ไม่ใช่โรงแรมเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม รวมถึงการปรับปรุงโครงการ Erawan Bangkok mall อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่มากเราจึงยังไม่รวมเข้าในประมาณการของเรา

 

ปรับคำแนะนำลงเป็น ถือ จากอัพไซด์จำกัด

แม้เราจะมีมุมมองเชิงบวกต่อการท่องเที่ยวไทยและภาพของ ERW เราเชื่อว่าราคาหุ้น ERW ได้สะท้อนแนวโน้มเชิงบวกไปแล้ว ราคาหุ้นมีผลตอบแทนมากกว่า SET 20% YTD รวมถึงอัพไซด์จากคาดการณ์ของเราจำกัด เราจึงปรับคำแนะนำ ERW ลงเป็น ถือ และนำ ERW ออกจากหุ้นเด่นของกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ERW ยังเป็นหุ้นสำหรับการลงทุนในการท่องเที่ยวไทยเนื่องจากรายได้ส่วนใหญ่มาจากโรงแรมในประเทศ โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากดีมานด์ขององค์กรในประเทศ

- Advertisement -