PYLON ประกาศงบไตรมาส 1/65 โกยรายได้เพิ่มขึ้น 284.44 ล้านบาท เติบโตกว่า 25% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีกำไรสุทธิ 21.39 ล้านบาท พร้อมมองภาพรวมธุรกิจปี 65 ระบุมีการรับรู้งานในมือเพิ่มขึ้นตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 จนถึงปลายปีนี้ ล่าสุดตุนงานในมือแข็งแกร่งอยู่ที่ 1,400  ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ ส่วนสถานการณ์แรงงานยังควบคุมได้ มีเพียงพอกับปริมาณงานในมือ ทั้งมีศักยภาพในการหาเพิ่มหากรับงานใหม่ ส่วนความผันผวนราคาวัสดุก่อสร้างคาดกระทบในวงจำกัด มีการล็อคราคาทันทีเมื่อรับงาน

 

ดร.ชเนศวร์  แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยในงวดไตรมาส 1/65 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.91% มีรายได้จากการให้บริการ 284.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 58.12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 25.68% โดยมีต้นทุนการให้บริการเพิ่มขึ้น 240.43 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 27.29% จากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ชะลอโครงการ

อย่างไรก็ตาม ประเมินภาพรวมธุรกิจในปีนี้ ช่วงครึ่งปีแรกงานโครงการคอนโดฯ ยังน้อย จากสถานการณ์สงคราม และราคาน้ำมันแพงเป็นปัจจัยลบ แต่คาดว่าอุตสาหกรรมจะเริ่มฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง แต่เป็นความโชคดีของ PYLON  ที่รับงานโครงการขนาดใหญ่ๆ เข้ามาหลายโครงการในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4/64 ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) แข็งแกร่งอยู่ที่ราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ชัดเจนมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีนี้เป็นต้นไปจนถึงปลายปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทคาดหวังการประมูลงานใหม่ยังมีความต่อเนื่อง จากโครงการที่มีศักยภาพและมีมูลค่าสูง อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทางยกระดับเส้นพระราม 2  รวมถึงการลงทุนภาคเอกชนที่คาดจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง การลดความรุนแรงของการระบาดของโควิด19 และให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้จากการเปิดเมือง ขณะที่สถานการณ์แรงงานยังควบคุมได้ เนื่องจากยังเพียงพอกับปริมาณงานในมือ และมีศักยภาพในการหาเพิ่มหากรับงานใหม่ ส่วนความผันผวนราคาวัสดุก่อสร้างคาดกระทบจำกัด เนื่องจากเป็นงานระยะสั้นและบริษัทล็อคราคาทันทีเมื่อรับงาน

**********

- Advertisement -