TASCO เผยผลงานไตรมาสแรกยังคงไปได้ดี ทำยอดขายได้ 281,000 ตัน หลังเน้นการขายไปยังตลาดที่มีกำไรที่ดี ทั้งได้อานิสงส์ราคาขายยางมะตอยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้มีกำไรขั้นต้นที่ดี แม้มีการบันทึกขาดทุนจากสัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าถึง 531 ล้านบาท จากการที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาสที่ 4/64 กว่า 20% ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาสนี้อยู่ที่ 216 ล้านบาท

 

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 1/65 บริษัทมียอดขายยางมะตอยรวมอยู่ที่ 281,000 ตัน  มีรายได้รวม 7,102 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 216 ล้านบาท

“ไตรมาสที่ 1/65 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของตลาดในประเทศ โดยบริษัทมียอดขายในประเทศในระดับที่สูง สำหรับตลาดต่างประเทศ กลยุทธ์เลือกตลาดในการขายยังเป็นไปได้ด้วยดี โดยในไตรมาสนี้ บริษัทยังเน้นการขายไปยังตลาดที่มีกำไรที่ดี ประกอบกับกับการที่ราคาขายยางมะตอยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทยังคงมีกำไรขั้นต้นที่ดี อย่างไรก็ตาม บริษัทได้บันทึกขาดทุนจากสัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าจำนวน 531 ล้านบาท จากการที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นจากไตรมาสที่ 4/64 กว่า 20% ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาสนี้มีจำนวน 216 ล้านบาท” นายชัยวัฒน์ กล่าว

*******

- Advertisement -