Our View? “ค่อยเป็นค่อยไป”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,630 / 1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,645 ตลาดยังอยู่ในภาพการรีบาวด์ขึ้นต่อหลังอ่อนตัวลงไปแรงก่อนหน้า แต่ Upside ในการฟื้นตัวระยะสั้นเริ่มจำกัดลงบ้างแล้วเช่นกัน แม้เราจะมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ ปธน. โจ ไบเดน ส่งสัญญาณยุตินโยบายสงครามทางการค้ากับจีน ซึ่งคาดว่าจะเป็นการไม่ต่ออายุมาตรการกีดกันสินค้าจีนในวันที่ 6 ก.ค. นี้ เพื่อสกัดการเร่งตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ เรามองเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อทิศทางตลาดในภูมิภาคในระยะกลาง รวมทั้งหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (KCE, HANA และ SVI) ซึ่งได้รับปัจจัยทางอ้อมจากประเด็นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เราแนะนำติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 26 พ.ค. นี้ คาดจะเห็นรายละเอียดที่มากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย รวมถึง การปรับลดขนาดงบดุล (QT) ของ FED มองจะเป็นปัจจัยให้ตลาดผันผวนจํากัด Upside การฟื้นตัวของตลาดได้อยู่

อีกทั้งเราคาดว่าตลาดจะติดตามการถ้อยแถลงของนางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งคาดว่าจะมีการส่งสัญญาณถึงการเริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค. เรามองเป็นปัจจัยสะท้อนแนวโน้มกระแสเงินทุนส่วนเกินลดลงต่อเนื่องจากทั้งฝั่งสหรัฐ-ยุโรปในช่วง 2H′65 เป็นปัจจัยลบกดดัน-จํากัด Upside ของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

สําหรับราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ก.ค. เมื่อคืนนี้ เริ่มชะลอกำลังลงบ้างเล็กน้อย แกว่งตัวในกรอบแคบปิดที่ระดับ 10.29 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.01 ดอลลาร์ (+0.01%) โดยยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อในระยะสั้น ขณะที่เราแนะนำติดตามการเริ่มทยอยส่งออกน้ำมันของเวเนซุเอลา และอิหร่าน คาดจะเป็นจำกัด Upside ของราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานได้อยู่

ทางด้านของปัจจัยในประเทศ เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ ศบค. มีมติผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม โดยเริ่มให้สถานบันเทิงกลับมาเปิดบริการได้ มองเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อแนวโน้มการกลับมาเปิดเศรษฐกิจ เปิดประเทศเต็มรูปแบบในระยะถัดไป คาดเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่ม โรงแรม-ท่องเที่ยว-สายการบิน (AOT, MINT, CENTEL, ERW, AWC, AAV และ BA) ฟื้นตัวขึ้นได้อีกครั้ง ขณะที่เมื่อวานนี้เรามีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB, BBL และ TTB) จากการที่ ธปท. ส่งสัญญาณเตรียมผ่อนผันให้ธนาคารฯ ไม่ต้องนับระยะเวลาการถือครองอสังหาริมทรัพย์รอการขายตั้งแต่ช่วงปี’ 65-66 และไม่ต้องกันเงินสำรองเพิ่มเติมในช่วงเวลาดังกล่าว คาดจะเป็นปัจจัยช่วยลดตัวเลข NPL ของธนาคารฯ อ่อนตัวลงได้

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “KBANK”

กลยุทธ์ แนวรับ 145.00 / 143.00 Target 151.00 / 155.00 Stop <141.00

- Advertisement -